PR News

‘ดร.ปทาน’ จากเด็กบ้านนอกสู่ ‘ซีอีโอหมื่นล้าน’ มีรายได้สูงสุดติด 1 ใน 5 ของประเทศ

จากมาร์เก็ตติ้งหุ้น กลายมาเป็นผู้บริหารบริษัทใหญ่ และนักลงทุนพอร์ตฯ หมื่นล้าน นั่นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ และ นี่คือ ฝัน ที่ใครหลายคน อยากให้เป็นเลยทีเดียว ซึ่งเส้นทางการเดินทางของ “ดร.ปทาน(ประสิทธิ์) ศรีสุวรรณ” กว่าจะประสบความสำเร็จเหมือนทุกวันนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย

ลูกชายคนที่ 7 จากพี่น้องทั้งหมด 9 คน ในครอบครัวที่มีบิดารับราชการ ทำให้ไม่ได้มีแต้มต่อใดๆ ติดตัวมาเลย ความลำบากเริ่มตั้งแต่วัยเด็ก และนั่นคือจุดเริ่มต้นของ นักสู้หมื่นล้าน และนักบริหาร ที่มีดีลใหญ่ ๆ ให้ร่วมผลักดันให้ประสบความสำเร็จ

pa

ดร.ปทาน เดินตามรอย ที่มารดาหล่อหลอมมาตั้งแต่ยังเด็ก ให้เป็นคนที่มีความมุ่งมั่นในการเอาชนะด้วยความดี ไม่ว่าจะเป็นการเรียนเก่ง เพื่อที่จะได้ให้พ่อรัก ขยันทำงานเพื่อให้หัวหน้ารัก และเป็นคนมีน้ำใจเพื่อให้เพื่อน ๆ รัก ล้วนแล้วแต่เป็นการมุมานะ ด้วยการอยากเอาชนะในด้านที่ดี เพื่อที่จะได้ให้คนอื่นเห็นคุณค่า

“คุณต้องตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน ว่าคุณต้องการอะไร แล้วคุณก็แค่ทำทุกอย่างให้ไปใกล้เคียงกับเป้าหมายนั้น หรือให้ทะลุเป้าหมาย”

ดร.ปทาน ตั้งเป้าไว้ว่า ทำงานอีก 20 ปี จะต้องมีเงิน 100 ล้านบาทให้ได้ และนี่ก็เป็นการตัดสินใจ ที่มาจากการที่เรารู้เป้าหมายของตัวเอง

ด้วยความเป็นคนใฝ่เรียนใฝ่รู้ ทำให้ในช่วงฝึกงาน ดร.ปทาน ได้ตักตวงความรู้อย่างเต็มที่และคุ้มค่า จากรุ่นพี่ จนทำเงินก้อนใหญ่ก้อนแรกในชีวิตได้ และยังได้ความรู้และประสบการณ์สำคัญ ๆ มากมาย นี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการทำงานในวงการตลาดทุน

จบช่วงฝึกงาน ดร.ปทาน กลับมาทำงานที่หาดใหญ่ ในตำแหน่ง MARKETING อย่างเต็มตัว และกลายเป็นคนที่หาลูกค้าได้เยอะที่สุด ในเวลาเพียงแค่ไม่กี่เดือน การดูแลเอาใจใส่ลูกค้าของ ดร.ปทาน นี่แหละ ทำให้กลายเป็น MARKETING ที่มีลูกค้ามากที่สุดของโบรกเกอร์

ดร.ปทาน เล่าว่า ตอนที่ทำงานในโบรกเกอร์ ก็มองว่าทำยังไงให้ก้าวหน้า และเลื่อนตำแหน่งได้เร็ว  ก็มองไปที่หัวหน้าว่า คนที่เป็นหัวหน้าต้องทำอะไรได้บ้าง เพราะฉะนั้น หัวหน้าทำได้ ข้อ 1-10  ก็ตั้งเป้าเลยว่า ต้องพยายาม ทำให้ได้ข้อ 1-10 เหมือนกัน ถึงจะก้าวหน้าได้เร็ว

S 15114246

วิธีการคิดแบบนี้ ทำให้ ดร.ปทาน โตมาตามสายงานอย่างรวดเร็ว จนเป็นดาวเด่นในวงการโบรกเกอร์สมัยนั้น และก้าวหน้าในการทำงานมาตลอด ไต่เต้าจนขึ้นมาเป็นผู้ช่วยผู้จัดการสาขาในวัย 20 ต้น ๆ และ ก้าวมาเป็นซีอีโอแถวหน้าของวงการ ที่อายุน้อย และมีค่าตัวแพงที่สุด ติด 1 ใน 5 ของประเทศ

“ถ้าคุณอยากสำเร็จ คุณต้องสร้างมูลค่าให้ตัวเองให้ได้ ทำยังไงให้ตัวเราเป็นสินทรัพย์ของบริษัท ไม่ใช่ค่าใช้จ่ายของบริษัท เราต้องเป็นทรัพย์สินที่องค์กรไม่ยอมเสียไป” 

ดร.ปทาน ย้ำว่า การที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต ทุกคนต้องมีเป้าหมายในชีวิตให้ชัดเจน และพยายามไปให้ถึงเป้าหมายนั้นให้ได้ ด้วยความพยายาม และไม่ท้อ ถึงแม้จะเจออุปสรรค หรือเหตุการณ์ใด ๆ ที่บั่นทอน ก็ต้องเปลี่ยนเหตุการณ์เหล่านั้น มาเป็นแรงผลักดัน เพื่อทำให้ไปถึงเป้าหมายให้ได้

Avatar photo