PR News

O&B ปั้นไลฟ์สไตล์แบรนด์รุกตลาดต่างประเทศ

“โอแอนด์บี”เดินเกมรุกตลาดออนไลน์ จับมือนักลงทุนไทย-เทศขยายฐานกลุ่มลูกค้า สร้างการรับรู้ “ไลฟ์สไตล์แบรนด์” ตั้งเป้ายอดขายโต 100% โกย 400 ล้านบาท

นางสาวรรินทร์ ทองมา เจ้าของแบรนด์ โอแอนด์บี (O&B) เปิดเผยว่าปัจจุบันตลาดช้อปปิ้ง ออนไลน์ไทยเติบโตต่อเนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่นิยมความสะดวกสบาย ดังนั้นเพื่อเพิ่มทางเลือกให้นักช้อปออนไลน์ปีนี้จึงปรับตัวเป็นมากกว่าธุรกิจเอสเอ็มอีหรือร้านขายรองเท้าแบบเดิมๆ ด้วยการวาง Positioning เป็นสินค้าไลฟ์สไตล์แบรนด์ ที่สอดคล้องและตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตผู้บริโภคปัจจุบันมากขึ้น เนื่องจากมีฐานลูกค้าและมีขีดความสามารถในการพัฒนาสินค้า

โดยวางแผนขยายสาขาเพิ่มปีนี้อีก 5 สาขาตามเส้นรถไฟฟ้า ซึ่งตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ สาขาเอ็มโพเรียม เป็นแฟล็กชิปสโตร์พื้นที่ขนาด 70 ตร.ม. และสาขาเซ็นทรัลชิดลม ในเดือนกุมภาพันธ์ สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว ในเดือนมีนาคม และอีก 2 สาขาภายในสิ้นปีนี้

“ความสำเร็จของแบรนด์ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา คือการทำความเข้าใจกลุ่มเป้าหมายหลักกลุ่มผู้หญิงวัยรุ่นและวัยทำงานที่ใช้โซเชียลมีเดียเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต มีความเป็นตัวของตัวเอง คิดและตัดสินใจเลือกสิ่งที่เหมาะสมให้ตัว”

คุณรรินทร์ ทองมา เจ้าของแบรนด์ OB 1
รรินทร์ ทองมา เจ้าของแบรนด์ O&B

ในการประกวด Miss Universe 2018 ที่ผ่านมาแบรนด์ O&B  ได้รับเลือกเพียงแบรนด์เดียวให้ออกแบบรองเท้าคอลเลกชั่นพิเศษสำหรับผู้ประกวดจากทั่วโลกสวมใส่ตลอดการประกวด ถือเป็นการสื่อสารการตลาดและสร้างการรับรู้แบรนด์ไปยังผู้บริโภคในวงกว้าง  จากการได้ร่วมงานกับ Miss Universe ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น ทำให้มีนักลงทุนต่างประเทศสนใจเป็นพันธมิตรขยายตลาดเพิ่มขึ้น ได้แก่ ลาว สิงคโปร์ เวียดนาม กัมพูชา พม่า ฟิลิปปินส์ แอฟริกาใต้

ปีนี้จึงให้ความสำคัญในการเลือกพันธมิตรทั้งไทยต่างชาติเพื่อขยายตลาด เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย ซึ่งปัจจุบันมีนักลงทุนให้ความสนใจ ทั้งที่เป็นกองทุนจากต่างประเทศและการลงทุนส่วนบุคคล (Private Equity) ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงพูดคุยกัน  แนวทางการเลือกพันธมิตรต่างชาติผ่านมาร์เก็ต เพลส ของแต่ละประเทศ เพื่อร่วมลงทุนและขยายตลาดทั้งออนไลน์ รวมถึงตลาดรีเทล และค้าส่งไปพร้อมกัน

OB รุ่น Audrey Fruitti in Durian Parfait

“เชื่อว่าการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เพื่อพัฒนาสินค้า รวมถึงช่องทางขายและการจัดจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ จะช่วยขยายฐานธุรกิจเข้าไปในตลาดใหม่และสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ รวมทั้งเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้โตอย่างก้าวกระโดดสู่การเป็นผู้ผลิตสินค้าไลฟ์สไตล์ผู้หญิงระดับโลกได้”

ปัจจุบันมีสัดส่วนลูกค้าเป็นคนไทย 95% และต่างชาติ 5% แต่ปริมาณ engagement ในโซเชียลมีเดียเป็นคนไทย 70% ต่างชาติ 30% จึงเล็งเห็นเป็นโอกาสที่จะขยายตลาดมากขึ้น พร้อมกันนี้เตรียมขยายธุรกิจกลุ่มไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์คนเมือง ด้วยการเปิดคาเฟ่ บริเวณชั้น 1 ของโชว์รูม ซอยอารีย์ ช่วงกลางปีนี้  สำหรับภาพรวมปีนี้ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 100% หรือคิดเป็นมูลค่า 400 ล้านบาท

Avatar photo