PR News

หนึ่งเดียว! ‘ซีพี ออลล์’ คว้า ‘เหรียญทอง’ รายงานยั่งยืน ‘เอสแอนด์พี โกลบอล’ อุตฯ ค้าปลีกอาหาร-อุปโภคบริโภค

“เอสแอนด์พี โกลบอล” เลื่อนชั้น “ซีพี ออลล์” ขึ้นระดับ “Gold Class” หนึ่งเดียวในรายงานความยั่งยืนกลุ่มอุตสาหกรรม “Food & Staples Retailing” สะท้อนความสำเร็จของบริษัท ในการทำธุรกิจภายใต้แนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมภิบาล

เอสแอนด์พี โกลบอล (S&P Global) ผู้ให้บริการข้อมูลด้านการเงิน และการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับโลก ได้จัดทำรายงานประจำปี ด้านความยั่งยืนขององค์กรระดับโลก “The Sustainability Yearbook 2022” แบ่งออกเป็น 61 กลุ่มอุตสาหกรรม

ซีพี ออลล์

ในรายงานดังกล่าว ซึ่งเป็นที่ยอมรับในกลุ่มนักลงทุนนั้น ปรากฏว่า บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เป็นองค์กรเดียวของโลกในปีนี้ ที่ได้รับการประเมินในระดับเหรียญทอง (Gold Class) ในกลุ่มอุตสาหกรรม ธุรกิจค้าปลีกอาหาร และสินค้าอุปโภคบริโภค (Food & Staples Retailing) โดยได้คะแนน S&P Global ESG Score สูงสุด 86 คะแนน

สะท้อนถึงการพัฒนาอย่างไม่สิ้นสุดของ ซีพี ออลล์

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (รษก.) ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าวว่า ผลการประเมินที่ออกมา ถือเป็นความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจภายใต้แนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมภิบาล

สอดคล้องกับค่านิยม 3 ประโยชน์ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ซีพี ออลล์ ที่ยึดมั่น และตระหนักเสมอมาว่า การเติบโตอย่างยั่งยืนนั้น จะต้องมุ่งสร้างประโยชน์ต่อประเทศชาติเป็นอันดับแรก ตามด้วยสังคม และองค์กร

“ซีพี ออลล์ เลื่อนชั้นขึ้นจากระดับเหรียญเงิน (Silver Class) เมื่อปีที่แล้ว เป็นเหรียญทอง (Gold Class) และเป็นองค์กรเดียวของโลก ที่ได้รับการประเมินให้อยู่ในระดับสูงสุด สะท้อนถึงการพัฒนาอย่างไม่สิ้นสุดของเรา”

“จากบริบทที่ระบุไว้ในรายงาน ถึงปัจจัยด้านความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ที่ยกระดับประสิทธิภาพเชื่อมโยงการให้บริการกับลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคไปอย่างสิ้นเชิง เราได้พัฒนารูปแบบการให้บริการที่หลากหลายไร้รอยต่อภายใต้กลยุทธ์ O2O ทั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น กว่า 13,000 สาขา ช่องทาง ALL Online บริการเซเว่น เดลิเวอรี่ และ Shop@24 โดยยังคงคำนึงถึงคุณค่าความยั่งยืนในทุกมิติ”

ซีพี ออลล์

ทั้งนี้ ภายใต้กลุ่มอุตสาหกรรม ธุรกิจค้าปลีกอาหาร และสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งเป็น 1 ใน 61 กลุ่มอุตสาหกรรมใน The Sustainability Yearbook 2022 ของเอสแอนด์พี โกลบอล  มีบริษัทที่เข้ารับการประเมินทั้งสิ้น 119 องค์กร รวมมูลค่าตลาดกว่า 1.44 ล้านล้านดอลลาร์ แต่มีเพียง 13 องค์กรเท่านั้นที่ผ่านการประเมิน ที่ระบุไว้ในรายงานฉบับนี้

ซีพี ออลล์ เป็นบริษัทเดียวที่อยู่ในระดับเหรียญทอง ขณะที่ ระดับเหรียญเงินมี 3 บริษัท และระดับเหรียญทองแดง (Bronze Class) มี 9 บริษัท ถือเป็นอีกหนึ่งบริษัทไทยที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo