PR News

‘BEDO-สสว.’ จับมือยกระดับ ‘ชุมชนฐานราก’ สู่การเป็นผู้ประกอบการ ‘BCG’

‘BEDO’ ทำข้อตกลงกับ “สสว.” ร่วมมือยกระดับ “MSME” เพื่อให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพ ตามโมเดลเศรษฐกิจ BCG

​นางสุวรรณา เตียรถ์สุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ (องค์การมหาชน) หรือ BEDO พร้อมด้วย รศ.ดร.วีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม (สสว.) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ยกระดับวิสาหกิจรายย่อย และวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม (MSME) ด้านความหลากหลายทางชีวภาพ เพื่อให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพตามโมเดลเศรษฐกิจ BCG

โดยมี ดร.ธนิต ชังถาวร รองผู้อำนวยการ BEDO ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ BEDO และเจ้าหน้าที่สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม ร่วมเป็นสักขีพยานความร่วมมือดังกล่าว

สสว.

นางสุวรรณา กล่าวว่า ความร่วมมือนี้เป็นโอกาสดี ที่จะพัฒนาชุมชนสู่การเป็นผู้ประกอบการ โดย BEDO  ยินดีที่จะสนับสนุนเครื่องมือในการส่งเสริมผู้ประกอบการ ที่จดทะเบียนกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม ดำเนินการด้านความหลากหลายทางชีวภาพ เช่น การวิเคราะห์ผลกระทบจากการดำเนินธุรกิจ ที่มีต่อความหลากหลายทางชีวภาพ (Business & Biodiversity Check) และการประเมินความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจ

จึงนับเป็นความร่วมมือกับภาคีที่เข้มแข็งอย่างสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม ที่จะสนับสนุนและขับเคลื่อนชุมชนให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพตามโมเดลเศรษฐกิจ BCG และคาดหวังว่าจะเกิดการขยายผลไปทั่วประเทศในปีต่อ ๆ ไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo