PR News

เริ่มแล้ว ชำระเงิน MOC e-Payment ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสรับเศรษฐกิจดิจิทัล

เคาน์เตอร์เซอร์วิส จับมือ กระทรวงพาณิชย์ พัฒนาระบบชำระเงินกลาง หรือMOC e-Payment ขานรับยุทธศาสตร์เศรษฐกิจดิจิตอล

Untitled 9

บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส ร่วมกับ กระทรวงพาณิชย์ จัดพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือในการพัฒนาระบบชำระเงินกลาง (MOC e-Payment) เพื่อให้ผู้ประกอบการ และผู้บริโภคทั่วไปสามารถทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงพาณิชย์ให้สามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อาทิ

  • ระบบลงทะเบียนผู้ประกอบการ (การขอจัดทำบัตรประจำตัวผู้ส่งออก นำเข้าสินค้า)
  • การจดทะเบียนนิติบุคคล
  • ระบบบริการมาตรฐานสินค้าอิเล็คทรอนิกส์
  • การรับชำระค่าธรรมเนียมออกหนังสืออนุญาตให้ประกอบการค้าข้าว
  • การรับชำระค่าธรรมเนียมออกหนังสือรับรองการประกอบธุรกิจนำเข้าขายเครื่องชั่งสินค้า
  • การรับชำระค่าธรรมเนียมออกใบอนุญาตประกอบกิจการคลังสินค้าไซโลและห้องเย็น เป็นต้น

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า โครงการพัฒนาระบบชำระเงินกลางของกระทรวงพาณิชย์ (MOC e-Payment) นี้ เป็นการยกระดับการให้บริการจากเดิมที่เป็นการให้บริการเฉพาะข้อมูลข่าวสาร (Information) ผ่านเว็บไซต์ของกระทรวงพาณิชย์ (www.moc.go.th) ให้สามารถบริการได้ในระดับของการทำธุรกรรมออนไลน์ (Online Transaction Service) โดยสามารถชำระค่าธรรมเนียมของกระทรวงพาณิชย์ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสและช่องทางอื่นๆ เพื่อความสะดวกสบายแก่ประชาชนมากยิ่งขึ้น และสามารถชำระด้วยบัตรเครดิต การชำระด้วยระบบกระเป๋าเงินอิเล็คทรอนิกส์ (e-wallet) ตลอดจนการนำแบบฟอร์มการชำระเงินค่าธรรมเนียมต่างๆ ไปดำเนินการที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสได้เช่นเดียวกัน

03

ด้าน นายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า “เรามีความพร้อมด้วยจำนวนจุดให้บริการรับชำระเงินเคาน์เตอร์เซอร์วิส ทั้งในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ที่เปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง และยังมีตัวแทนจุดให้บริการรับชำระเงินเคาน์เตอร์เซอร์วิสอื่นๆ ทั้งในห้างสรรพสินค้า และร้านค้าต่างๆรวมกว่า 13,000 สาขา ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ จึงทำให้เชื่อมั่นว่า จะช่วยรองรับความต้องการใช้งานของกระทรวงพาณิชย์ ในอันที่จะช่วยส่งเสริมการเข้าถึงบริการทางการเงิน (Financial Inclusion) ทำให้ธุรกรรมทางการเงินและกิจกรรมทางเศรษฐกิจต่าง ๆ ดำเนินไปได้อย่างสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น”

สำหรับโครงการพัฒนาระบบชำระเงินกลางของกระทรวงพาณิชย์ (MOC e-Payment) สามารถเริ่มให้บริการผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วไปให้สามารถใช้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2562 ณ เคาท์เตอร์เซอร์วิส ทุกสาขา โดยมีอัตราค่าธรรมเนียมเริ่มต้น 10 บาทสำหรับยอดชำระตั้งแต่ 1-49,000 บาท และ 20 บาทสำหรับยอดชำระตั้งแต่ 49,000.01 – 90,000 บาทต่อ 1 รายการ

Avatar photo