PR News

‘Dow’ คว้ารางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประเภทเศรษฐกิจหมุนเวียน ปี 64

‘Dow’ คว้ารางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประเภทเศรษฐกิจหมุนเวียน ประจำปี 2564 ซึ่งเป็นรางวัลที่จัดขึ้นเป็นปีแรก เพื่อยกย่องสถานประกอบการ ที่นำหลักการเศรษฐกิจหมุนเวียนไปประยุกต์ใช้ในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายฉัตรชัย เลื่อนผลเจริญชัย ประธานบริหาร กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) เข้ารับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประเภทเศรษฐกิจหมุนเวียน จากนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในพิธีมอบรางวัลอุตสาหกรรม (The Prime Minister’s Industry Award 2021) ณ สโมสรทหารบก ในนามของบริษัท สยามโพลิเอททิลีน จำกัด ในกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย

2204894

ปีนี้เป็นปีแรกที่มีการประกวดรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประเภทเศรษฐกิจหมุนเวียน เพื่อเชิดชูเกียรติสถานประกอบการที่มีการนำหลักการเศรษฐกิจหมุนเวียนไปประยุกต์ใช้ในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

บริษัท สยามโพลิเอททิลีน จำกัด ในกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ตั้งอยู่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง เปิดดำเนินการเมื่อปี 2542 เป็นโรงงานผลิตเม็ดพลาสติกโพลิเอททิลีนความหนาแน่นสูง (High Density Polyethylene) และเม็ดพลาสติกโพลิเอททิลีนความหนาแน่นต่ำเชิงเส้น (Linear Low-Density Polyethylene) เพื่อใช้สำหรับอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ อุตสาหกรรมพลาสติกทนต่อแรงกระแทกประสิทธิภาพสูง มีนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน ทั้งในด้านการผลิต และในด้านผลิตภัณฑ์ เช่น การลดการใช้วัตถุดิบด้วยหลักการวิเคราะห์ทางสถิติ การรีไซเคิลวัตถุดิบหลักกลับมาใช้ใหม่

นายฉัตรชัย กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประเภทเศรษฐกิจหมุนเวียน โดยตลอดระยะเวลากว่า 50 ปี ที่บริษัทเข้ามาดำเนินงานในประเทศไทย Dow ได้ยึดหลักความยั่งยืน และเศรษฐกิจหมุนเวียน โดยพัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์สิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด บริษัทพร้อมที่จะผลักดันความยั่งยืน และเศรษฐกิจหมุนเวียนในประเทศไทย ด้วยความเชี่ยวชาญด้านวัสดุศาสตร์ และความร่วมมือกับทุกภาคส่วน

ทั้งนี้ สยามโพลิเอททิลีน สามารถผ่านเกณฑ์การประเมิน ในทุกหมวดของการประเมินรางวัล ประเภทเศรษฐกิจหมุนเวียน ซึ่งประกอบด้วย 6 หมวดหลัก ได้แก่

  • การคิดเชิงระบบ (Systems Thinking)
  • นวัตกรรม (Innovation)
  • การดูแลรับผิดชอบ (Stewardship)
  • ความร่วมมือ (Collaboration)
  • คุณค่าที่เหมาะสม (Value Optimization)
  • ความโปร่งใส (Transparency)

2204895

รางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น หรือ The Prime Minister Award 2021 จัดขึ้นเป็นปีที่ 29 โดยกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อเชิดชูเกียรติผู้ประกอบการอุตสาหกรรมทุกระดับ และส่งเสริมสนับสนุนภาคอุตสาหกรรมของไทย ให้มีศักยภาพในทุกด้าน ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพมาตรฐานสินค้าให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ

ในปี 2564 มีรางวัลทั้งสิ้นจำนวน 15 ประเภท มีผู้ประกอบการได้รับรางวัล 63 ราย จากผู้สมัครทั้งสิ้น 332 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo