PR News

‘ตลาดยิ่งเจริญ’ ชูนโยบายร่วมบริหาร ตลาดต้นแบบ 4.0

ตลาดยิ่งเจริญ เผยแผนธุรกิจปี 2562 ชูนโยบาย “Y Together” เน้นการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับ คู่ค้า ชุมชน และพันธมิตรใน 4 มิติสำคัญ ได้แก่ การพัฒนาองค์กรรอบด้าน การศึกษา สิ่งแวดล้อม และการแบ่งปัน สานต่อโครงการ “Y-Selection” คัดสรรสินค้าจากผู้ค้า ให้มีคุณภาพสร้างมูลค่าเพิ่ม หวังพัฒนาตลาด ผู้ค้า พันธมิตร และชุมชนใกล้เคียงให้เข้มแข็ง เดินหน้าพัฒนาตลาดสดยุค 4.0

photo2
ผู้บริหารตลาดยิ่งเจริญ

นางสาวณฤมล ธรรมวัฒนะ ประธานกรรมการบริหารตลาดยิ่งเจริญ กล่าวว่า ตลาดกำลังก้าวสู่ปีที่ 64 โดยในปี 2562 ได้กำหนดนโยบายสานต่อจากปี 2561 แบบต่อเนื่อง เรียกว่า “Y Together มีองค์ประกอบ 4 มิติสำคัญ ได้แก่ การพัฒนาองค์กรรอบด้าน การศึกษา สิ่งแวดล้อม และการแบ่งปัน เพื่อการพัฒนาตลาดยิ่งเจริญให้เกิดการยอมรับจากทั้งผู้ค้า องค์กรธุรกิจ ชุมชน และประชาชนทั่วไป ให้เป็นตลาดสดมาตรฐานของประเทศไทย

โดยเน้นการพัฒนาตลาดสู่การเป็น Green Market ตลาดยิ่งเจริญยังคงมุ่งการบริหารแบบมีส่วนร่วม และก้าวเดินไปด้วยกันอย่างยั่งยืนและมั่นคง กับกลุ่มคู่ค้า ลูกค้า พันธมิตร และชุมชน เน้นการพัฒนาศักยภาพ และทักษะการเรียนรู้ของกลุ่มพันธมิตรในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างสร้างสรรค์

ที่ผ่านมาจากการดำเนินนโยบาย “Y Together” มีผลตอบรับจากสังคม ผู้ค้า และชุมชนเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ตามวิสัยทัศน์ “ศูนย์กลางการค้าต้นแบบ ยกระดับมาตรฐานสากล สุดยอดแหล่งอาหารสุขภาวะสังคม”

ปีหน้าตลาดยิ่งเจริญยังคงเดินหน้าต่อเนื่องนโยบาย Y Together ประกอบกับตลาดถือเป็นศูนย์กลางแหล่งอาหารแหล่งปากท้องที่สำคัญ ดังนั้น ความรับผิดชอบต่อสังคมจึงเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญมาโดยตลอด และที่ผ่านมาได้มีการจัดระเบียบพื้นที่ตลาดใหม่ เน้นความเป็นสัดส่วน สะอาด สะดวก ปลอดภัย สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภค และด้วยความพร้อมหลายๆ ด้าน

นางกัญจนิดา ตันติสุนทร กรรมการบริหารตลาดยิ่งเจริญ กล่าวเพิ่มเติมว่า หนึ่งในแนวโครงการที่ยังคงดำเนินการต่ออย่าง คือ การพัฒนาสินค้าในตลาดยิ่งเจริญให้มีมูลค่ามากขึ้น ได้แก่ โครงการ “Y-Selection” ที่เดินหน้าคัดสรรสินค้าจากผู้ค้าในตลาด ชุมชน นำมาสร้างมูลค่าเพิ่ม สู่ผู้บริโภค โดยสินค้าจากชุมชนและสินค้าเด่นๆในตลาด ที่นำมาจำหน่ายในร้านยิ่งสุขและได้รับผลตอบรับอย่างมีพัฒนาการ ซึ่งสามารถสั่งทำชุดของขวัญได้ตั้งแต่ราคาที่ย่อมเยา

นายอริย ธรรมวัฒนะ กรรมการบริหารตลาดยิ่งเจริญ กล่าวว่า เพื่อมุ่งสู่ตลาดสดยุค 4.0 ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ บริการ “ส่งสด” ได้จัดงาน Gift Fair ภายใต้ธีมงาน “ Give Greatest Gifts” ให้สิ่งที่ดีที่สุด เทศกาลสินค้าของขวัญจากสินค้าของผู้ค้าของตลาดยิ่งเจริญ

ส่งสด
บริการ ส่งสด จากตลาดยิ่งเจริญ

โดยได้รับการปรับโฉม รูปแบบ บรรจุภัณฑ์จากทีมงาน เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มที่มาพร้อมความสวยงาม สามารถเลือกซื้อเป็นของขวัญ ของที่ระลึกในราคาพิเศษ สามารถสั่งซื้อผ่านบริการ “ส่งสด” โดยผู้สนใจสามารถพรีออเดอร์สินค้าได้ตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. 2561 ถึงวันที่ 2 ม.ค. 2562 ผ่านช่องทาง www.songsod.com / Fb:songsoddelivery ,แอปพลิเคชั่น Line:@songsod

ปัจจุบันตลาดยิ่งเจริญ ตั้งอยู่บนที่ดินกว่า 30 ไร่ มีจำนวนร้านค้า 1500 ร้าน แบ่งเป็นโซนต่างๆ เพื่อความสะดวกในการซื้อสินค้า และยังมีโซนพิเศษ เช่น ตลาดนัดคนกันเอง ตลาดนัดคลองถม 2 ศูนย์อาหารให้บริการ 24 ชั่วโมง และโรงเรียนการเรือนยิ่งเจริญ

ตลาดยิ่งเจริญถือเป็นตลาดค้าปลีก ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร มีคนเข้ามาจับจ่ายซื้อของในตลาดสดจำนวนประมาณ 20,000 คนต่อวัน มีรถเข้ามาใช้บริการราว 7,000–8,000 คันในวันปกติ และในเทศกาลสำคัญไม่ต่ำกว่า 10,000 คันต่อวัน

Avatar photo