PR News

‘ไทยพาณิชย์’ คว้า 3 รางวัลใหญ่ SET Awards 2021 ‘ยั่งยืน-เป็นเลิศ’ ทางธุรกิจ

ธนาคารไทยพาณิชย์ สุดภูมิใจ คว้า 3 รางวัลใหญ่ Highly Commended in Sustainability Awards จากกลุ่มบริษัทจดทะเบียนด้านความยั่งยืน (Sustainability Excellence) และ 2 รางวัล Best Deal of the Year Awards จากกลุ่มรางวัลความเป็นเลิศทางธุรกิจ (Business Excellence) ในงานประกาศผลรางวัล SET Awards 2021 ในรูปแบบ Virtual Ceremony จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

รางวัล Highly Commended in Sustainability Awards ในกลุ่มรางวัล Sustainability Excellence เป็นผลจากความทุ่มเทการดำเนินตาม ยุทธศาสตร์ 3 เสาหลัก SCB ประกอบด้วย

  • S (Sustainable Finance) การเงินที่ยั่งยืน
  • C (Creating Social Impact) สังคมแห่งคุณค่า
  • B (Better Environmental Future) สิ่งแวดล้อมเพื่ออนาคต

S 7487930

ขณะที่ 2 รางวัล Best Deal of the Year Awards จากกลุ่มรางวัลความเป็นเลิศทางธุรกิจ (Business Excellence) นั้น มาจากผลงานอันโดดเด่น จากการขับเคลื่อนตลาดทุนจาก 2 ดีลสำคัญ ได้แก่ การเสนอขายหุ้นต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ของบริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) และการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ของบริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน)

นายเสถียร เลี้ยววาริณ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานกลยุทธ์องค์กร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า รางวัล Highly Commended in Sustainability Award ถือเป็นรางวัลที่สร้างความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ต่อกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ ภายใต้พันธกิจ การดำรงอยู่ของเราเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนของทุกคน

ทั้งยังเป็นอีกบทพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ความยั่งยืน 3 เสาหลัก SCB เพื่อร่วมขับเคลื่อนเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของประเทศ ตลอดจนพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยสู่การเสริมสร้างสังคมที่เข้มแข็งและพึ่งพาตนเองได้”

ขณะที่ นางสาววีณา เลิศนิมิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ Head of Investment Banking Function ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า รางวัล Best Deal of the Year Awards ถือเป็นรางวัลที่สร้างความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ต่อกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์

ในปีนี้ ทางธนาคาร ได้รับถึง 2 รางวัลจากการเสนอขายหุ้น IPO ของบริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) โดยธนาคารไทยพาณิชย์เป็นที่ปรึกษาทางการเงินแต่เพียงผู้เดียว พร้อมเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายร่วม (Joint Domestic Bookrunner) และ Joint Global Coordinator และจากการเสนอขายหุ้น IPO ของ บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) โดยธนาคารไทยพาณิชย์เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน พร้อมเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว (Sole Bookrunner)

รางวัลที่ได้รับในครั้งนี้จะเป็นแรงผลักดันให้ธนาคารไทยพาณิชย์ไม่หยุดนิ่งและจะเดินหน้าสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าธุรกิจต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo