PR News

‘เดนท์สุ เอ็กซ์’คว้าสิทธิ์การตลาด ‘สมาคมกีฬาอีสปอร์ต’

สมาคมกีฬาอีสปอร์ต แต่งตั้ง “เดนท์สุ เอ็กซ์” ถือสิทธิ์การตลาด หวังยกระดับอุตสาหกรรมอีสปอร์ตสู่เวทีนานาชาติ หนุนเศรษฐกิจไทยโต

เดนท์สุ เอ็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทสื่อสารการตลาดด้านกีฬาแบบครบวงจร ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ถือครองสิทธิ์ทางการตลาดอย่างเป็นทางการจากสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) เพื่อพัฒนาและยกระดับกีฬาอีสปอร์ต และก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางอีสปอร์ตและเกมมิ่งของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้สอดรับกับแผนแม่บทไทยแลนด์ 4.0

เดนท์สุเอ็กซ์ สมาคมกีฬาอีสปอร์ต

ทั้งนี้ ความรับผิดชอบของ เดนท์สุ เอ็กซ์ ภายใต้บันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) กับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ประกอบด้วย

  • ให้คำแนะนำเชิงกลยุทธ์และเชิงการตลาดกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย โดยเน้นไปที่การหาสปอนเซอร์
  • สนับสนุนและพัฒนากิจกรรมทางการตลาด พัฒนานักกีฬา และทำงานร่วมกับ อินฟลูเอนเซอร์ภายใต้การกำกับดูแลของ TESF
  • แสวงหาสปอนเซอร์ในการสร้างรายได้จากการบริหารจัดการสิทธิทางการตลาด
  • กำกับดูแล จัดการ และหารายได้จากการแพร่ภาพและเสียงกิจกรรมกีฬาที่มีลิขสิทธิ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นายคาซูโอะ โคอิเกะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดนท์สุ เอ็กซ์ (ประเทศไทย) กล่าวว่าการลงนามบันทึกข้อตกลงฉบับนี้แสดงให้เห็นถึงการผลักดันและพัฒนาตลาดกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทยให้เติบโตไปอีกขั้น โดยเฉพาะการปรับปรุงและพัฒนา อีโค ซิสเต็ม ของกีฬาอีสปอร์ตให้ยั่งยืนในประเทศไทย

ด้านนายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) กล่าวว่าวันนี้ประเทศไทยคือศูนย์กลางของกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย 5 องค์ประกอบหลักที่เกื้อหนุนให้อีสปอร์ตประสบความสำเร็จ คือรัฐบาล ภาคเอกชน สื่อ สถาบันการศึกษา และนักกีฬา ดังนั้นหากทุกคนร่วมมือกัน จะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงได้

จากความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยได้เป็นอย่างดี มองว่าอุตสาหกรรมอีสปอร์ตในประเทศไทยจะขยายตัวได้อีกมาก เนื่องจากมีมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในหลายด้าน โดยสมาคมฯจะยกระดับอุตสาหกรรมอีสปอร์ตในประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง

“อุตสาหกรรมอีสปอร์ตกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง เราต้องการความร่วมมือจากพันธมิตรทางธุรกิจและสปอนเซอร์เพื่อก้าวไปข้างหน้า อีสปอร์ตเป็นเครื่องมือการตลาดแบบใหม่ที่สามารถเจาะกลุ่มผู้ใช้ยุคใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการสนับสนุนทางการเงินจากสปอนเซอร์จะเป็นแรงผลักดันที่ช่วยเสริมสร้างอีโค ซิสเต็มของอีสปอร์ตและเพิ่มขีดความสามารถของอุตสาหกรรมในประเทศไทยให้เติบโต

Avatar photo