PR News

เซ็นเพย์รับฝากเงินกสิกรไทยผ่านร้านแฟมิลี่มาร์ท

Cenpay Familymart
ความร่วมมือระหว่างเซ็นเพย์ กสิกรไทย และแฟมิลี่มาร์ท

ธนาคารกสิกรไทย แต่งตั้ง เซ็นเพย์ในเครือเซ็นทรัล เป็นตัวแทนธนาคาร (Banking Agent) รับฝากเงิน 24 ชั่วโมง ผ่านบริการ “เคแบงก์ เซอร์วิส” ที่เคาน์เตอร์เซ็นเพย์ ในร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่มาร์ท

นายอมร สุวจิตตานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ธนาคาร กสิกรไทยเปิดให้บริการ “เคแบงก์ เซอร์วิส” เพื่อ เปิดช่องทางบริการรูปแบบใหม่ๆ ให้ลูกค้าของธนาคารแบบเข้าถึงตัวลูกค้า ผ่านพันธมิตรซึ่งเป็นตัวแทนของธนาคาร หรือแบงกิ้ง เอเย่นต์แล้วนั้น พบว่าลูกค้าให้การตอบรับบริการดังกล่าวค่อนข้างดี เนื่องจากเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้า และช่วยให้ลูกค้าที่ยังต้องการทำธุรกรรมเงินสด ซึ่งยังคงกระจายอยู่ทั่วประเทศสามารถทำธุรกรรมได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

“การแต่งตั้งเซ็นเพย์ในเครือเซ็นทรัลเป็นตัวแทนธนาคารกสิกรไทยในการให้บริการ เคแบงก์ เซอร์วิส ที่ร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่มาร์ท ถือเป็นการร่วมกันพัฒนาศักยภาพด้วยการขยายช่องทางใหม่ในการเข้าถึงบริการให้กับลูกค้าของธนาคารกสิกรไทย ได้มีทางเลือกเพิ่มมากขึ้นในการใช้บริการที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ในเบื้องต้นจะเปิดให้บริการรับฝากเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยในสาขาร้านแฟมิลี่มาร์ทที่มีความพร้อมจำนวน 5 แห่ง โดยรับฝากเงินสูงสุด 2,500 บาทต่อครั้ง ไม่เกิน 5,000 บาทต่อวัน ค่าธรรมเนียม 20 บาทต่อรายการ และจะขยายสาขาให้บริการเพิ่มเติมในอนาคต”

นางสาวกัญญาภรณ์ พานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน เซ็นทรัลกรุ๊ป กล่าวว่า เซ็นเพย์ (CenPay) มีความยินดีที่ได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนธนาคารพาณิชย์ (Banking Agent)จากธนาคารกสิกรไทย เพื่อให้บริการรับฝากเงินผ่านร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่มาร์ท ในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป ที่ถือเป็นอีกหนึ่งบริการที่สำคัญ ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรม การรับฝากเงินให้กับลูกค้า เป็นการเพิ่มบริการของเซ็นเพย์นอกจากบริการชำระบิลและเติมเงินที่มีในปัจจุบัน ให้ครอบคลุมอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าของธนาคารกสิกรไทยและแฟมิลี่มาร์ทได้เป็นอย่างดี

นางสาวฤดี เอื้อจงประสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด กล่าวว่า แฟมิลี่มาร์ท ได้เปิดรับชำระค่าบริการ เติมเงิน ผ่านระบบเซ็นเพย์ รวมทั้งความบันเทิงออนไลน์ทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งปัจจุบันเราได้มอบความสะดวกเพิ่มขึ้นด้วยการเปิดบริการรับฝากเงิน เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงการบริการได้ตลอด 24 ชม.

นางสาวฤดี กล่าวเสริมอีกว่า “เรามีสาขาครอบคลุมในพื้นที่ชุมชน สำนักงาน สถานที่ท่องเที่ยว รวมทั้งหัวเมืองต่างจังหวัด เราเชื่อว่าการให้บริการดังกล่าวสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทุกกลุ่ม ทั้งผู้ประกอบการในชุมชนและประชาชนทั่วไป อีกทั้งช่วยให้ลูกค้าลดเวลาในการเดินทางไปธนาคาร และเกิดความปลอดภัยในการทำธุรกรรม”

ทั้งนี้ เซ็นทรัลได้เริ่มพัฒนาธุรกิจ Payment Service ภายใต้บริการ “เซ็นเพย์” (CenPay) ในช่วงปลายปี 2557 ซึ่งเป็นบริการรับชำระบิลต่างๆ และบริการเติมเงินกว่า 200 รายการ อาทิ ค่าสาธารณูปโภคต่างๆ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ประกัน อินเทอร์เน็ต บัตรเครดิต ตั๋วเครื่องบิน ค่าปรับจราจร ประกันสังคม ภาษีฯลฯ และรองรับบริการใหม่ๆ ในเครือเซ็นทรัล โดยในปีนี้ เซ็นเพย์จะเปิดบริการรับฝากเงิน นำร่องที่แฟมิลี่มาร์ทก่อน และจะขยายไปทั่วประเทศทุกสาขา ทุกกลุ่มธุรกิจของเครือเซ็นทรัลในปีหน้า

Avatar photo