PR News

ชิงเงินแสน! ‘กรมส่งเสริมคุณภาพและสิ่งแวดล้อม’ ชวนประกวดคลิปวิดีโอ ‘วันคุ้มครองโลก’

กรมส่งเสริมคุณภาพและสิ่งแวดล้อม เชิญชวนประกวดคลิปวิดีโอ เนื่องในวันคุ้มครองโลก (Earth Day) ในหัวข้อ “ชีวิตวิถีใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

กรมส่งเสริมคุณภาพและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ขอเชิญชวนนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดคลิปวิดีโอ เนื่องในวันคุ้มครองโลก (Earth Day) ในหัวข้อ “ชีวิตวิถีใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร เปิดรับผลงานรอบคัดเลือกทั่วประเทศ (เฉพาะสตอรี่บอร์ด) ตั้งแต่วันนี้ ถึง 10 มีนาคมนี้

1.โปสเตอร์ ด้านหน้า Final

สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง วิถีชีวิตของประชาชนในหลายมิติ ทั้งด้านอาหาร การแต่งกาย การรักษาสุขอนามัย การศึกษาเล่าเรียน การสื่อสาร และการทำธุรกิจ ฯลฯ

เรื่องเหล่านี้ได้กลายเป็นความปกติใหม่ จนในที่สุด เมื่อเวลาผ่านไป ทำให้เกิดความคุ้นชิน ส่งผลให้เกิดการเพิ่มขึ้นของปริมาณขยะต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นขยะหน้ากากอนามัย และบรรจุภัณฑ์ใส่อาหาร ที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อสิ่งแวดล้อม จึงเป็นที่มาของแนวคิดการประกวดคลิปวิดีโอ เนื่องในวันคุ้มครองโลก ในหัวข้อ คือ “ชีวิตวิถีใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม”

โดยรอบคัดเลือกทั่วประเทศ สามารถส่งผลงานไฟล์สตอรี่บอร์ด บันทึกเป็นไฟล์ PDF สามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ทั้งแบบเดี่ยว หรือแบบทีม เพื่อเป็นการร่วมกันรณรงค์ให้คนไทย “เปลี่ยน” การใช้ชีวิตให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรสิ่งแวดล้อมของประเทศ และสิ่งแวดล้อมโลก ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท

รางวัลการประกวด

  • รางวัลชนะเลิศ ​​​เงินรางวัล 50,000 บาท ​พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ​​เงินรางวัล 20,000 บาท ​พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ​​เงินรางวัล 10,000 บาท ​พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร
  • รางวัลชมเชย ​​​เงินรางวัล 5,000 บาท ​พร้อมเกียรติบัตร (จำนวน 4 รางวัล)
  • รางวัล Popular Vote ​​เงินรางวัล 15,000 บาท ​พร้อมเกียรติบัตร (ยอด View+Share สูงที่สุดบน Facebook)

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจส่งผลงาน (เฉพาะสตอรี่บอร์ด) เข้าโครงการประกวดคลิป เนื่องในวันคุ้มครองโลก (Earth Day) ในหัวข้อ “ชีวิตวิถีใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง เฟซบุ๊กเพจ CampaignDEQP  หรือที่กองส่งเสริม และเผยแพร่ (กลุ่มรณรงค์) กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม หมายเลขโทรศัพท์ 0 2278 8453 หรือ E-Mail : [email protected]

2.โปสเตอร์ ด้านหลัง Final

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo