PR News

มหิดลจัดคอนเสิร์ต ‘Berliner Philharmoniker’ ออร์เคสตราระดับโลกครั้งแรกในไทย

 

5W0A4141

มหาวิทยาลัยมหิดล สร้างปรากฎการณ์ทางดนตรีคลาสสิค ครั้งแรกครั้งเดียวในไทย ทุ่มสุดตัวจัดคอนเสิร์ตระดับโลก Berliner Philharmoniker วงออร์เคสตราที่ดีที่สุดวงหนึ่งของโลกจากเยอรมนีแสดงเต็มวง พร้อมหนุนวง TPO สร้างความสุขให้คอเพลงคลาสสิคตลอดปี

ศ.นพ.บรรจง มไหสวริยะ รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า มหาวิทยาลัยมหิดล มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่จะได้จัดการแสดงคอนเสิร์ตออร์เคสตรา Berliner Philharmoniker ซึ่งเป็นวงออเคสตราที่ดีที่สุดวงหนึ่งของโลกจากประเทศเยอรมัน พร้อมด้วย Gustavo Dudamel วาทยกรชั้นนำมากความสามารถ ที่มีพรสวรรค์โดดเด่นเป็นที่กล่าวขานและถูกจับตามองมากที่สุดในเวลานี้

การแสดงคอนเสิร์ต Berliner Philharmoniker in Bangkok with Gustavo Dudamel จะมีขึ้นในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ เวลา 19.30 น. ณ หอแสดงดนตรีมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

5W0A4304

ทางด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานวงดุริยางค์ ฟีลฮาร์โมนิก แห่งประเทศไทย กล่าวว่า นอกจากเป็นงานเปิดตัว Berliner Philharmoniker พร้อมกับ Gustavo Dudamel วาทยากรชื่อดังแล้ว ยังเป็นการเปิดการแสดงฤดูกาลที่ 14 ของวงดุริยางค์ฟีลฮาร์โมนิกแห่งประเทศไทย หรือ TPO โดยหนึ่งในแผนงานที่สำคัญคือการส่งเสริมให้สังคมมีความสุข ที่มีโอกาสได้รับฟังดนตรีคุณภาพสูง และเพื่อให้ประชาชนทั่วไปรวมถึงเยาวชน ได้รู้จัก TPO และได้ฟังผลงานของ TPO มากขึ้น

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight