PR News

TMA จัดสัมมนา “Global Business Dialogue 2018”

pic1 Global Business Dialogue

TMA ชูคุณค่าของสังคมผ่านแนวคิดการนำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม มาปรับใช้เพื่อยกระดับให้โลกเติบโตอย่างยั่งยืน ในสัมมนา “Global Business Dialogue 2018: Innovating the Sustainable Future”

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จับมือกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเวทีใหญ่ “Global Business Dialogue 2018: Innovating the Sustainable Future” วันที่ 2-3 ตุลาคม 2561 ณ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ โดยรวมผู้มีชื่อเสียงจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่มากประสบการณ์ในการช่วยเหลือสังคมให้ก้าวสู่ Sustainable Development Goals (SDGs) โดยจะมาร่วมเผยถึงโครงการต่างๆ วิธีคิด แนวคิดในการดำเนินงานเข้าไปช่วยเหลือผู้คนที่ด้อยโอกาสสู่การมีคุณภาพที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืนเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต คุณค่าทางสังคม และส่งผลให้ภาพรวมของธุรกิจและเศรษฐกิจของประเทศดีขึ้นไปด้วย โดยได้นำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมมาปรับใช้ในโครงการต่างๆ เพื่อให้เกิดเป็นรูปธรรม อาทิ หัวข้อ A Life-Changing Experience กล่าวถึงการนำเทคโนโลยีมาทำให้ชีวิตดีขึ้น ช่วยให้มีพลังงานใช้ มีอาหารกิน และมีน้ำใช้ พร้อมยกกรณีศึกษาที่น่าสนใจ จากแอฟฟริกา โดย Ms. Irena Bakic คนรุ่นใหม่ที่ยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับคนแอฟฟริกา และยังมีบทบาทสำคัญในโครงการต่างๆ ของ UNICEF Innovation Units ในยูกันดาและนิวยอร์ก รวมทั้งโครงการ Coding Bus Africa ที่ช่วยให้เยาวชนสามารถค้นพบและสร้างสรรค์เทคโนโลยีเพื่อความยั่งยืน ผ่านการสัมมนาเชิงปฏิบัติการถึง 8 ประเทศในทวีปแอฟริกา

ภายในงาน ยังมีกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ เอสเอ็มอี และสตาร์ทอัพ เข้ามาร่วมแชร์ถึงแนวทางการทำให้โลกนี้น่าอยู่ยิ่งขึ้น และแนวทางที่จะนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนได้อย่างไร TMA จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมงาน ทั้งองค์กรภาครัฐ ภาคธุรกิจ และภาคประชาชน รวมถึงผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ผู้ประกอบการและ Start Ups และผู้สนใจทั่วไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 02-319-7677 ต่อ 274, 273

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight