PR News

‘โออาร์’ ส่งแคมเปญ ‘ดีต่อใจ’ ตอกย้ำยืนหนึ่ง ‘ก๊าซหุงต้ม’

โออาร์ ยืนหนึ่ง  ประกาศจุดยืนเบอร์หนึ่งก๊าซหุงต้มของไทย ในฐานะผู้นำตลาดการจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลวสำหรับภาคครัวเรือน ภายใต้แบรนด์ ก๊าซหุงต้ม ปตท. และ ก๊าซปิโตรเลียมเหลวสำหรับภาคอุตสาหกรรมมายาวนานมากกว่า 26 ปี  ส่งแคมเปญภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “ดีต่อใจ” ภายใต้ภาพลักษณ์ก๊าซหุงต้มที่ได้มาตรฐานความปลอดภัย ส่งต่อถึงมือผู้บริโภค ตอกย้ำความเป็นก๊าซหุงต้มคู่ครัวไทย “ก๊าซหมดทุกครั้ง…สั่งก๊าซหุงต้ม ปตท.”

นายสุนทร เชื้อสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดพาณิชย์ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ กล่าวว่า โออาร์ เป็นผู้ผลิตและจำหน่าย ก๊าซหุงต้ม ปตท. ที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคมายาวนานตั้งแต่ปี  2531 ด้วยภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ ที่โดดเด่นเรื่องความปลอดภัย

ดีต่อใจ KV Online

นับถึงวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา โออาร์ มีโรงบรรจุก๊าซที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยอยู่กว่า 180 แห่ง และมีร้านค้าก๊าซหุงต้ม ปตท. ในเครือข่ายกว่า 1,000 ร้านทั่วประเทศ  ทั้งยังมีถังก๊าซถึง 4 ขนาด คือ 4 กิโลกรัม 7 กิโลกรัม 15 กิโลกรัม และ 48 กิโลกรัม สามารถเลือกใช้ได้ตั้งแต่ภายในครัวเรือน จนถึงระดับร้านอาหาร และโรงแรม ซึ่งถังก๊าซทุกถังได้ผ่านมาตรฐาน 6 ขั้นตอนการควบคุมคุณภาพความปลอดภัย ของ ก๊าซหุงต้ม ปตท. ก่อนส่งต่อถึงมือผู้บริโภค

ล่าสุด โออาร์ ได้เปิดตัวแคมเปญโฆษณา “ดีต่อใจ” ภาพยนตร์โฆษณาความยาว 30 วินาที เน้นการสื่อสารสู่ผู้บริโภคให้นึกถึงแบรนด์ ก๊าซหุงต้ม ปตท. ด้วยประโยคติดหู “ก๊าซหมดทุกครั้ง…สั่งก๊าซหุงต้ม ปตท.” ตอกย้ำความเป็นผู้นำก๊าซหุงต้ม ที่มั่นใจได้เรื่องความปลอดภัย ใส่ใจทุกขั้นตอน ก่อนส่งต่อถึงมือผู้บริโภค พร้อมอยู่เคียงข้างผู้บริโภคตลอดมา

โออาร์ คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นอันดับหนึ่ง จึงกำหนดมาตรฐานความปลอดภัย 6 ขั้นตอน เพื่อควบคุมทุกขั้นตอนในกระบวนการบรรจุน้ำก๊าซ ตั้งแต่การเช็คสภาพถังก๊าซให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย มีเครื่องหมาย มอก. ประทับอยู่บนตัวถังก๊าซ โดยระบุวันหมดอายุ พร้อมทั้ง เดือน และปี ของการทดสอบถังก๊าซครั้งล่าสุด ซึ่งจะต้องไม่เกิน 5 ปี และจะต้องมีข้อความระบุน้ำหนักบรรจุอย่างชัดเจน ซึ่งถังก๊าซที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน จะถูกคัดแยกเพื่อนำไปซ่อม หรือทำลาย

LPG มาตรฐานความห่วงใย 1040x1040 1

ถังที่ผ่านมาตรฐานจะถูกนำเข้าสู่กระบวนการทำความสะอาด ก่อนนำไปบรรจุก๊าซ โดยนำถังก๊าซขึ้นวางบนเครื่องบรรจุก๊าซ ชั่งน้ำหนักถังเปล่า ก่อนบรรจุด้วยเครื่องชั่งที่มีความเที่ยงตรง ตั้งปริมาณน้ำก๊าซที่ต้องการบรรจุให้ตรงกับขนาดถัง ติดตั้งชุดหัวจ่ายและเริ่มบรรจุน้ำก๊าซ

จากนั้นถังก๊าซจะถูกลำเลียงไปที่เครื่องชั่งน้ำหนักอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบให้น้ำหนักตรงตามมาตรฐาน โดยชั่งน้ำหนักถังก๊าซ ที่รวมน้ำก๊าซ หากน้ำหนักขาดหรือเกินมากกว่ามาตรฐานที่กำหนด จะถูกนำเข้าสู่กระบวนการเติม หรือดูดน้ำก๊าซ และนำกลับมาชั่งน้ำหนักใหม่อีกครั้ง

ถังก๊าซที่บรรจุแล้วจะถูกตรวจสอบความปลอดภัยอีกครั้ง โดยทุกถังจะผ่านการตรวจสอบรอยรั่วซึมของตัวถังก๊าซ วาล์ว เกลียววาล์ว ด้วยการจุ่มน้ำเป็นเวลาอย่างน้อย 25 วินาที หากพบรอยรั่ว จะถูกคัดแยกออกทันที

ปิดท้ายด้วยการซีลวาล์ว และการผนึกซีลสติกเกอร์ QC PASSED ระบุชื่อคลัง และวันที่ที่บรรจุ พร้อมตรวจสอบความติดแน่นของซีล เป็นขั้นตอนสุดท้าย ก่อนส่งมอบให้ร้านค้าก๊าซ เพื่อส่งต่อถึงผู้บริโภค

ก๊าซหุงต้ม ปตท. จะยังคงพัฒนานวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยอย่างไม่หยุดยั้ง โดยคำนึงถึงมาตรฐานและความปลอดภัยสูงสุดเพื่อส่งมอบให้แก่ผู้บริโภคทุกท่าน”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo