PR News

‘ครูก้อย-เจมส์ เรืองศักดิ์’ปลื้มได้ลูกสาวด้วยฝีมือหมอ

รอคอยเบบี้มานาน คู่รัก“ครูก้อย-เจมส์ เรืองศักดิ์” ปลื้มได้ลูกสาวสมใจ หลังจาก“จีเอฟซี” ใช้วิทยาศาสตร์การแพทย์ ช่วยแก้ปัญหามีลูกยาก!

BOOK5828

ผศ.นพ.พิทักษ์ เลาห์เกริกเกียรติ  พร้อมคณะแพทย์และผู้บริหาร G.F.C เจเนซีสเฟอร์ทิลีตี เซ็นเตอร์ (Genesis  Fertility Center:G.F.C ) จีเอฟซี  เปิดเผยความสำเร็จในการใช้วิทยาศาสตร์การแพทย์ ช่วยแก้ปัญหาคู่สามีภรรยาที่มีลูกยาก จากปัญหาด้านกายภาพและปัญหาสุขภาพต่าง ๆ จนส่งผลกระทบทำให้สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์พร้อม

เช่น ตัวอสุจิของฝ่ายชายไม่สมบูรณ์และแข็งแรงเนื่องจากอายุเริ่มมากขึ้น บวกกับพักผ่อนน้อย  มีความเครียด   หรือ ปัญหาสุขภาพไม่สมบูรณ์มาจากการกินอาหารที่ไม่มีคุณภาพ ตลอดจนปัญหาจากทางฝ่ายหญิง ที่มีปัญหาประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ ลักษณะทางกายภาพของมดลูกไม่เอื้อต่อการฝังตัวอ่อน ทำให้เกิดภาวะเสี่ยงต่อการแท้งลูก เป็นต้น

G.F.C ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก ซึ่งเปิดมาครบ 1 ปี พบว่ามีการตั้งครรภ์จากการทำอิ๊กซี (ICSI)  60%  Intracytoplasmic Sperm Injection (ICSI) เป็นวิธีการรักษาผู้ที่มีบุตรยากอีกวิธีหนึ่ง จุดเริ่มต้น ต้องเริ่มจากการเข้ารับคำปรึกษา และตรวจสุขภาพความสมบูรณ์ด้านการเจริญพันธุ์ก่อนเป็นอันดับแรก

จากประสบการณ์ที่ผ่านมาพบว่า สภาพสังคมที่มีการแข่งขันสูง ส่งผลต่อสุขภาวะการเจริญพันธุ์ ทำให้คู่สามีภรรยาขาดความสมบูรณ์พร้อมในการให้กำเนิดบุตร หรือมีปัญหาการมีบุตรยากมากขึ้น โดยเฉพาะสภาพครอบครัวไทยที่ผู้หญิงเข้ามามีบทบาทสูงในด้านการทำงาน มีบุตรยากขึ้น เทคโนโลยีที่ช่วยให้มีบุตรได้ง่ายขึ้น

BOOK5881
ครูก้อย นัชชา-เจมส์ เรืองศักดิ์

สำหรับ ครูก้อย นัชชา ลอยชูศักดิ์  ภรรยาคุณเจมส์ เรืองศักดิ์ ที่ได้เข้ารับการตรวจและปรึกษาทาง G.F.C ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ถึงปัจจุบันด้วยวิธีการรักษาแบบอิ๊กซี(ICSI) ผลการตรวจเลือดล่าสุด ครูก้อย นัชชา ตั้งครรภ์แล้วเป็นเวลา 7 สัปดาห์เศษ

เคสของคุณเจมส์ ปัจจุบันอายุ 40 ปี และครูก้อย อายุ 35 ปี สาเหตุที่มีบุตรยากหลังจาก G.F.C ตรวจวิเคราะห์โดยละเอียดพบว่า ฝ่ายชายมีปัญหาเรื่องการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ ฝ่ายหญิงมีปัญหาเรื่องคุณภาพของเซลไข่ที่ด้อยลงจากอายุที่เริ่มมากขึ้นเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการแท้งมาคราวก่อน และลักษณะคอมดลูกสั้น  ทีมแพทย์ G.F.C จึงได้วางแผนให้ทั้งคู่ได้เตรียมพร้อมร่างกายให้สมบูรณ์ และใช้วิธีรักษาด้วยการทำอิ๊กซี (ICSI) ร่วมกับการตรวจวิเคราะห์โครโมโซมตัวอ่อนหรือ PGS(NGS)  จากผลการตรวจวิเคราะห์โครโมโซมตัวอ่อน พบว่าบุตรในครรภ์ขอครูก้อยเป็นเพศหญิง

เจมส์ เรืองศักดิ์ บอกว่าตัวเองและภรรยา รอคอยบุตรมานานมาก ได้ลองไปรักษาหลายที่แล้ว ส่วนตัวได้ตั้งชื่อลูกสาวไว้เรียบร้อยแล้ว เป็นชื่อไทยๆ มีความหมายที่ดี และไม่ซ้ำกับใครด้วย!!

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight