PR News

‘ไอคอนสยาม-สยามพารากอน-สยามเซ็นเตอร์-สยามดิสคัฟเวอรี’ เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังไวรัส

แม้ที่ผ่านมา มาตรการเฝ้าระวังพื้นฐานในเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019  จะยังไม่พบผู้มีอาการผิดปกติใดๆ  แต่ไอคอนสยาม สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ ให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยของลูกค้าตลอดจนพนักงานเป็นอันดับหนึ่ง จึงได้เพิ่มระดับมาตรการเฝ้าระวัง และป้องกันระดับสูงสุด โดยเพิ่มจุดคัดกรองด้วยเครื่องสแกนวัดอุณหภูมิ พร้อมบริการเจล ล้างมือกว่า 300 จุด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า

AW FB 04

มาตรการเฝ้าระวัง และป้องกันขั้นสูงสุดสำหรับลูกค้า

  • ตั้งจุดคัดกรองพร้อมติดตั้งเครื่องสแกนวัดอุณหภูมิร่างกาย บริเวณทางเข้าออกหลักของอาคาร ไอคอนสยาม จำนวน 5 จุด สยามพารากอน จำนวน 5 จุด สยามเซ็นเตอร์ จำนวน 2 จุด สยามดิสคัฟเวอรี่ จำนวน 3 จุด เพื่อลดความเสี่ยง เครื่องสแกนวัดอุณหภูมิดังกล่าวเป็นมาตรฐานเดียวกับที่ใช้ในสนามบินสุวรรณภูมิ โดยการวัดรังสีความร้อนจากอุณหภูมิของร่างกาย จึงปลอดภัยกับผู้ใช้งานและสามารถตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายได้ในระยะไกล จึงทำให้ลูกค้าไม่รู้สึกถูกรบกวนแม้มีผู้เดินเข้ามาในศูนย์การค้าพร้อมกันเป็นจำนวนมาก แต่เครื่องวัดก็สามารถให้ผลลัพธ์ที่ถูกต้อง
  • เพิ่มการดูแลระบบเครื่องปรับอากาศเป็นกรณีพิเศษ เช่น เพิ่มระบบฆ่าเชื้อโรค และเพิ่มรอบความถี่ในการล้างเครื่องปรับอากาศ

5 1

  • เพิ่มเจ้าหน้าที่ และความถี่ในการเช็คทำความสะอาดจุดสัมผัสสาธารณะ อาทิ ปุ่มกดลิฟท์ ที่จับบันไดเลื่อน ที่จับประตูห้องน้ำ ที่จับประตูอาคารทุกจุด พร้อมมีพนักงานประจำลิฟท์เพื่อทำความสะอาดและกดลิฟท์ให้ลูกค้า เป็นต้น
  • จัดให้มีจุดบริการเจลล้างมือมากกว่า 300 จุดทั่วทุกศูนย์โดยเฉพาะจุดที่มีลูกค้าปริมาณมาก จัดวางนํ้ายาฆ่าเชื้อในห้องนํ้านอกเหนือจากสบู่โฟมล้างมือที่ใช้เป็นปกติอยู่แล้ว

2 8

  • ช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกผู้ที่มีอาการผิดปกติ เจ้าหน้าที่ศูนย์จะประสานงาน และอำนวยความสะดวกลูกค้า เพื่อรับการตรวจเช็คที่โรงพยาบาล และแจ้งกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ตามขั้นตอนที่กระทรวงกำหนด
  • ติดตั้งป้ายข้อความประชาสัมพันธ์ภายในศูนย์ เพื่อแนะนำการปฎิบัติตนเมื่อพบว่ามีไข้หรือมีอาการผิดปกติ

มาตรการเฝ้าระวังและป้องกันขั้นสูงสุดสำหรับพนักงาน

  • ตั้งจุดคัดกรองพร้อมติดตั้งเครื่องสแกนวัดอุณหภูมิร่างกาย สำหรับพนักงานก่อนเข้าทำงานภายในศูนย์
  • พนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ในการให้บริการลูกค้าโดยตรง ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่

4 1

  • สร้างการตระหนักรู้ และวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา แก่พนักงานได้รับทราบ จัดอบรมพนักงานให้รู้จักการสังเกตผู้ป่วยและการใช้งานอุปกรณ์ให้ถูกต้อง
  • ติดตามข้อมูลข่าวสารประกาศจากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเตรียมความพร้อมเพิ่มระดับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาภายในแต่ละศูนย์ฯ ต่อไป โดยบริษัทฯ มีคณะกรรมการที่จัดตั้งขึ้นเพื่อดูแลรับผิดชอบติดตามการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาโดยเฉพาะ

3 6

ด้วยมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันขั้นสูงสุดซึ่งครอบคลุมในทุกด้าน ไอคอนสยาม สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ขอให้ความมั่นใจว่า ลูกค้าสามารถเยี่ยมชม และใช้บริการแต่ละศูนย์ได้อย่างปลอดภัย และสบายใจ

Avatar photo