PR News

สผ. จับมือ GIZ ชวนคนไทย ‘เปลี่ยนเรา เปลี่ยนโลกร้อน’

สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่การดำเนินงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศขึ้นมา

climate change 2019 1040x1040 pixel edit

กองประสานการจัดการการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (กปอ.) ภายใต้สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีภารกิจในการเสนอแนะเพื่อให้มีการกำหนดนโยบาย ยุทธศาสตร์ และแผนการดำเนินงานเกี่ยวกับการจัดการ ป้องกัน และแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของประเทศ และเสนอแนะแนวทาง หลักเกณฑ์และกลไกในการดำเนินงานระดับชาติและระดับนานาชาติเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจ สังคม และผลประโยชน์ประเทศ

รวมถึงเสนอแนะมาตรการเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือและประสานงาน ตลอดจนติดตามและประสานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนในการดำเนินการเกี่ยวกับการจัดการการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของประเทศ ดังนั้น เพื่อให้หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาคประชาสังคม ภาคการศึกษา และประชาชนทั่วไป มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับบทบาทและการดำเนินงานของไทยด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศภายใต้กรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและกรอบอาเซียน และเพื่อเตรียมความพร้อมในการขับเคลื่อนและผลักดันการดำเนินงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศให้เป็นรูปธรรม รวมถึงสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรให้เกิดการต่อยอดและนำไปสู่การปฏิบัติในวงกว้าง ตลอดจนกระตุ้นให้เกิดการสร้างจิตสำนึกและความตระหนักในการร่วมกันแก้ไขปัญหาด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

ทางสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์และเผยแพร่การดำเนินงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของไทย ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวยังมีความสอดคล้องกับการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ สผ. (พ.ศ. 2560 – 2579) ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4 การสร้างกระแสการอนุรักษ์และใช้ประโยชน์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ภายในงานยังมีการร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ในหัวข้อ “คุณทำอะไรเพื่อเปลี่ยนโลก” และนอกจากนี้ยังมีดาราศิลปินรับเชิญอย่าง ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี และ นภ พรชำนิ มาร่วมสร้างสีสันให้กับงานอีกด้วย  นอกเหนือจากการออกบูธของหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ เช่น บูธ SCG, บูธ กฟผ. และบูธ PTT Global Chemical และบูธเกมส์ต่าง ๆ ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมสนุกกัน

Avatar photo