PR News

‘ยูโอบี’เน้นสามเสาหลักพัฒนาบุคลากร

เทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมใหม่ๆ ได้เข้ามามีอิทธิพลอย่างมาก ต่อการดำเนินธุรกิจของทุกองค์กรครอบคลุมทุกอุตสาหกรรม การพัฒนาศักยภาพบุคลากร ให้ก้าวทันพร้อมด้วยทักษะในการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม

ศศิวิมล อารยวัฒนาพงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ทรัพยากรบุคคล ธนาคาร ยูโอบี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าสำหรับยูโอบี พนักงานคือทรัพยากรที่มีคุณค่ามากที่สุด ธนาคารจึงมีโปรแกรม ยูโอบี พลัส ยู (UOB+you)  เป็นคำมั่นสัญญาของธนาคารที่เรายึดมั่นเป็นหลักในการบริหารงานและบริหารคน เน้นในสามหลักสำคัญคือ ความใส่ใจ (Care) ความก้าวหน้า (Growth) และความไว้ใจ (Trust) โดยเราตระหนักว่า องค์กรควรส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดี ช่วยให้ทุกคนเติบโตก้าวหน้าในหน้าที่การงาน รวมไปถึงชีวิตส่วนตัว และส่งเสริมให้ทุกคน มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น

ศศิวิมล อารยวัฒนาพงษ์
ศศิวิมล อารยวัฒนาพงษ์

ยูโอบี พลัส ยู  (UOB+you) เป็นความสัมพันธ์ที่เป็นเอกลักษณ์หนึ่งเดียวระหว่าง UOB ในฐานะองค์กรที่จ้างงาน และ You ในฐานะพนักงาน โดยประกอบด้วยสามเสาหลัก ความใส่ใจ ความก้าวหน้า และความไว้ใจ

ความใส่ใจ   การดูแลพนักงานไม่ได้มุ่งแต่เพียงเสริมสร้างความมั่นคงและทักษะอาชีพเท่านั้น  ยูโอบีจะมองรอบด้าน ครอบคลุมด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน พนักงานควรมี work-life balance ต้องรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร สิ่งเหล่านี้คือความใส่ใจหนึ่งในพื้นฐานสำคัญ

ยูโอบี1

 ความก้าวหน้า   ยูโอบีมุ่งพัฒนาพนักงานทั้งชีวิตส่วนตัวและการทำงาน เมื่อองค์กรเปิดโอกาสให้พนักงาน แสดงความคิด ความสามารถของตนเองออกมาอย่าง  โดยโปรแกรมพัฒนาและเรียนรู้ครอบคลุม ทั้งทักษะด้านเทคนิคการทำงาน (technical skills) ทักษะทางอารมณ์ (soft skills) ที่สำคัญในบริบทปัจจุบันคือการติดอาวุธ และทักษะด้านดิจิทัลเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ครอบคลุมพนักงานทุกสายงานและทุกระดับ

 ความไว้ใจ เพราะความไว้ใจเชื่อใจเริ่มต้นได้จากการพูดคุย ยูโอบีจึงสนับสนุนให้เกิดการสื่อสารสนทนาภายในองค์กร ระหว่างเพื่อนร่วมงาน หัวหน้างาน ผู้บริหาร เมื่อวัฒนธรรมและบริบทองค์กรเอื้อให้เกิดการพูดคุย ออกความคิดเห็น และแบ่งปัน พนักงานจะทำงานงานได้ดี โปร่งใสและซื่อตรง

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight