PR News

‘2 กูรูสุขภาพ’ เผยประโยชน์ ‘ถั่วนัตโตะ ซูเปอร์ฟู้ด’ เทรนด์ใหม่คนรักสุขภาพ

2 กูรูด้านสุขภาพ เผยประโยชน์ “ถั่วนัตโตะ ซูเปอร์ฟู้ด” เทรนด์ใหม่คนรักสุขภาพ ช่วยป้องกันลิ่มเลือดอุดตัน ดีต่อหัวใจ สมอง ป้องกันอัลไซเมอร์

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ร้านขายยาฟาสซิโน ได้จัดให้มีการอบรมอัปเดทความรู้และเทรนด์ใหม่ให้กับเภสัชกรทุกสาขาทั่วประเทศกว่า 200 คน โดยเชิญ 2 กูรูด้านสุขภาพ ได้แก่ แพทย์หญิงกอบกาญจน์ ชุณหสวัสดิกุล หรือ หมออ้อม แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ป้องกัน และ ดร.ศิริพร อริยพุทธรัตน์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท คินน์ เวิลด์ไวด์ จำกัด หรือโภชนเภสัชอาหารเสริมแบรนด์คินน์ (KINN) มาร่วมพูดคุยถึงการดูแลสุขภาพแบบจัดเต็ม ในหัวข้อ “ถั่วนัตโตะ ซูเปอร์ฟู้ด เทรนด์ใหม่ของคนรักสุขภาพตัวจริง”

ถั่วนัตโตะ

แพทย์หญิงกอบกาญจน์ กล่าวว่า การดูแลสุขภาพที่ได้ผลแบบยั่งยืน คือการดูแลสุขภาพให้สมดุล มีสุขภาวะที่ดีทั้งร่างกาย จิตใจ เนื่องจากปัจจุบันมีการเพิ่มขึ้นของรายจ่ายด้านสุขภาพ จากข้อมูลองค์การอนามัยโลกรายงานว่า ค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพต่อประชากรหนึ่งคนเพิ่มขึ้นกว่า 5 เท่าในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา สำหรับประเทศไทย สัดส่วนค่าใช้จ่ายที่แบกรับโดยภาครัฐอยู่ที่ประมาณ 86% ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของโลก (ประมาณ 66%)

อีกปัจจัยคือความชุกของโรคเรื้อรัง เช่น โรคความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง ฯลฯ เพิ่มมากขึ้น ส่วนหนึ่งจากวิถีการใช้ชีวิตของคนปัจจุบัน การดูแลร่างกายเชิงป้องกันด้วยโภชนเภสัช จึงเป็นหนึ่งในทางเลือกของผู้บริโภค ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย และการเลือกรับประทานที่มีประโยชน์

ถั่วนัตโตะ

แพทย์หญิงกอบกาญจน์ กล่าวด้วยว่า การดูแลร่างกายเชิงป้องกันด้วยโภชนเภสัช จึงเป็นหนึ่งในทางเลือกของผู้บริโภค โดยได้หยิบยก ผลงานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสาร American Journal of Clinical Nutrition สรุปว่า การบริโภคนัตโตะเป็นประจำ จะช่วยลดความเสี่ยงของการเสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดหัวใจ โดยเฉพาะเอนไซม์ที่แยกได้จากถั่วนัตโตะ หรือ นัตโตะ ไคเนส (Nattokinase) ให้คุณประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย ช่วยป้องกันการอุดตันของเลือด ลดการเกิดลิ่มเลือด ส่งเสริมการไหลเวียนของเลือด และปรับปรุงสุขภาพของหัวใจ นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ในการรักษาสภาวะต่าง ๆ เช่นความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมอง หลอดเลือด และโรคอัลไซเมอร์ได้อีกด้วย

ด้าน ดร. ศิริพร กล่าวว่า ต้องยอมรับว่า ยุคนี้เทรนด์โภชนเภสัชมาแรงมาก โดยเฉพาะคนเราเมื่อก้าวเข้าสู่ภาวะสูงวัย ร่างกายเริ่มเสื่อมถอยลงและเกิดโรคต่าง ๆ ได้ง่าย โดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวกับพฤติกรรมและโรคที่ไม่ติดต่อ ได้แก่

  1. โรคหัวใจและหลอดเลือด
  2. โรคมะเร็งปอด ซึ่งทั้งสองโรคนี้ ต้องเสียค่ารักษาพยาบาลมากถึง 100,000 บาท ต่อคนต่อปี
  3. โรคเบาหวาน
  4. โรคทางเดินหายใจ

สองโรคนี้ ต้องเสียค่ารักษาพยาบาล 20,000 บาทต่อคนต่อปี ซึ่งทั้ง 4 โรค ก่อให้เกิด ภาวะไขมันในเลือดสูง ภาวะความดันเลือดสูง ภาวะน้ำตาลเลือดสูงและโรคอ้วน

ถั่วนัตโตะ

ดร.ศิริพร กล่าวว่า จากผลงานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสาร American Journal of Clinical Nutrition สรุปว่า การบริโภคนัตโตะเป็นประจำ จะช่วยลดความเสี่ยงของการเสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดหัวใจ (Cardiovascular Disease : CVD) ได้อย่างมีนัยยะสำคัญ แบรนด์คินน์ โดยบริษัท คินน์ เวิลด์ไวด์ ตระหนักดีถึงว่า ความสุข เริ่มต้นจากสุขภาพที่ดี จึงได้ร่วมวิจัยกับ ไบโอไต้หวัน โดยผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเฉพาะทาง นำถั่วนัตโตะมาสกัด จนได้สารสกัดนัตโตะไคเนส (Nattokinase) ที่มีความเข้มข้น 20,000 ไฟบริโนปรินยูนิตต่อกรัมใน 1 แคปซูล ชื่อว่า “คินน์ นัตโตะ” ที่มีส่วนช่วยในการลดระดับคอเลสเตอรอล ลดไตรกลีเซอไรด์ บรรจุอยู่ในแคปซูลที่ทำจากข้าวโพด ถือเป็นโภชนเภสัชธรรมชาติ 100% ทั้งสารสกัดและแคปซูลบรรจุภายใต้แบรนด์ คินน์ นัตโตะ ที่แพทย์แนะนำให้คนไข้ใช้ และได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคตลอด 7 ปีที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK