PR News

‘วัตสัน’ชูช้อปปิ้ง ‘ออฟไลน์-ออนไลน์’ เจาะผู้บริโภคยุคใหม่

ในยุคที่ผู้บริโภคเข้าถึงสื่อออนไลน์ในอัตราสูง ส่งผลให้ “ช้อปปิ้ง ออนไลน์”เติบโตอย่างมาก แต่ในธุรกิจตลาสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม การขยาย “หน้าร้าน” ยังมีความสำคัญ เพื่อมุ่งสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อทั้ง”ออฟไลน์และออนไลน์”

มร.ร็อด เร้าท์ลี่ย์

ร็อด เร้าท์ลี่ย์ กรรมการผู้จัดการ วัตสัน ภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่าวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจของ วัตสัน ประเทศไทย ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามที่ดำเนินธุรกิจมากว่า 22 ปี มุ่งเชื่อมต่อการช้อปปิ้งระหว่าง “ออฟไลน์กับออนไลน์” เข้ากันอย่างอย่างไร้รอยต่อ(Seamless)

จากจุดแข็งสาขาที่เป็น “หน้าร้าน” และศักยภาพด้านดิจิทัล  พร้อมด้วยกลยุทธ์ O+O หรือ Offline+Online  โดยไม่แยกหน้าร้านหรือหน้าแอพออกจากกันอีก โดยนำข้อดีของทั้งสองรูปแบบมาผสานกันเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีในการช้อปปิ้งให้กับลูกค้า โดยปีนี้วัตสันยังให้ความสำคัญกับการลงทุนทั้งสโตร์ควบคู่ไปกับออนไลน์สโตร์อย่างต่อเนื่อง

“การหลอมรวมรูปแบบการช้อปปิ้งในสโตร์และออนไลน์สโตร์เข้าด้วยกันเป็นวิสัยทัศน์ของวัตสัน เพื่อมุ่งสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า”

 

รูปวัตสัน

 

ชูกลยุทธ์ “ช้อปปิ้งไร้รอยต่อ”

การขยายสาขาอย่างรวดเร็วของวัตสัน เพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภคในทุกพื้นที่ทั่วไทย สร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ด้านนวัตกรรม และความน่าเชื่อถือจากคุณภาพและความหลากหลายของสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม

ตลอดจนวิสัยทัศน์เรื่อง O+O ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ประสบความสำเร็จในรูปแบบ “การช้อปปิ้งไร้รอยต่อ” ที่สร้างความสะดวกในการจับจ่ายให้ผู้บริโภคไทยได้ทุกที่ทุกเวลา

หลังการเปิดตัว “วัตสัน ออนไลน์” ในปีที่ผานมา พบว่ามียอดจำหน่ายเติบโตถึง 3 เท่า ภายเวลา 12 เดือน และเติบโตต่อเนื่อง ด้วยการวางรูปแบบออนไลน์สโตร์ให้สอดรับกับร้านสาขา  โดยนำเสนอสินค้าที่หลากหลาย มีสินค้าพิเศษเฉพาะออนไลน์ และโปรโมชั่น

“ข้อดีที่สามารถช้อปได้ทุกที่ทุกเวลา จึงมั่นใจว่าแพลตฟอร์มออนไลน์จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง การที่มีทั้งหน้าร้านและออนไลน์สโตร์สามารถเข้าถึงลูกค้าได้หลากหลายกว่าการมีช่องทางการขายอย่างใดอย่างหนึ่ง”

วัตสัน

เปิดสาขาใหม่ปีนี้ 50 แห่ง

ด้านแผนการขยายสาขา หลังจากการเปิด 50 สาขาใหม่ในปี 2560 ปีนี้มีแผนเปิดอีก 50 สาขา  คาดว่าสิ้นปี 2561 จะมีสาขารวม 515 สาขา กระจายทั่วประเทศ โดย ปีนี้วัตสันได้เปิดรูปแบบร้าน (Store Format) คอนเซปต์ใหม่  นำร่องสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ร้านคอนเซปต์ใหม่เป็นรูปแบบที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเอาใจผู้บริโภคยุค 4.0 ที่ต้องการประสบการณ์การช้อปปิ้ง ด้วยบรรยากาศที่สนุก การจัดแบ่งหมวดหมู่และจัดเรียงสินค้าที่ปรับปรุงให้ดีขึ้น วิธีใหม่ๆ ในนำเสนอแบรนด์ผลิตภัณฑ์ ด้วยการนำอุปกรณ์ดิจิทัลเข้ามาผสมสผสานในร้านรูปแบบใหม่

“เราตั้งเป้าขยายร้านวัตสันคอนเซปต์ใหม่ ด้วยการปรับรุงสาขาเดิมประมาณ 75 สาขาในปีนี้ ควบคู่ไปกับการพัฒนาในด้านดิจิทัลแพลตฟอร์มและอีคอมเมิร์ซ ปีนี้จะลงทุนในธุรกิจรวม 600 ล้านบาท”

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight