PR News

‘กสิกรไทย’ ร่วมยินดี ‘กลินท์ สารสิน’ รับเครื่องราชฯ สูงสุดจากญี่ปุ่น

“กสิกรไทย” ร่วมแสดงความยินดี “กลินท์ สารสิน” ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าไทยฯ ในโอกาสได้รับเครื่องราชฯ สูงสุดจากญี่ปุ่น

นายพิพิธ เอนกนิธิ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ร่วมแสดงความยินดีกับ นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการกิตติมศักดิ์หอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เนื่องในโอกาสที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ “The Order of the Rising Sun, Gold and Silver Star” จากรัฐบาลญี่ปุ่น และรับตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

กสิกรไทย

โดยมีนายสิงห์ทอง ลาภพิเศษพันธุ์ เอกอัครราชฑูต ณ กรุงโตเกียว และแขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในกรุงโตเกียวกว่า 50 ท่าน ร่วมแสดงความยินดีด้วย ณ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ “The Order of the Rising Sun, Gold and Silver Star” เป็นเครื่องราชฯ สูงสุด ที่รัฐบาลญี่ปุ่นจะมอบให้กับเอกชน โดยมอบให้สำหรับผู้ที่มีบทบาทสำคัญ ในการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดี ทั้งด้านเศรษฐกิจ และด้านกฎหมายระหว่างประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่น

นาย กลินท์ สารสิน ได้ร่วมทำงาน และสร้างความสัมพันธ์อันดี กับนักธุรกิจ และรัฐบาลญี่ปุ่นมายาวนาน อาทิ ได้ร่วมงานในสมาคมไทย-ญี่ปุ่น มานานกว่า 30 ปี ทั้งยังมีบทบาทสำคัญในองค์กรใหญ่ ๆ อาทิ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และองค์กรอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่นอีกมากมาย รวมถึงตำแหน่งใหม่ที่เพิ่งได้รับคือ ประธานคณะกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo