PR News

กำลังซื้อกระเตื้อง’ยูบิลลี่’โชว์ไตรมาส1กำไรสุทธิเพิ่ม 41%

thumbnail JUBILE คุณอัญรัตน์ พรประกฤต
นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน)

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE เปิดเผยว่าผลประกอบการงวดไตรมาส 1/2561 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 46.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 32.9 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวสูงขึ้นอยู่ที่ระดับ 48% และกำไรสุทธิอยู่ที่ 14% ภาพรวมธุรกิจไตรมาสแรกที่ผ่านมามีความเติบโตอย่างโดดเด่น นอกจากการใช้กลยุทธ์ที่ตอบโจทย์แล้ว ยังมีปัจจัยสนับสนุนจากเศรษฐกิจภายในประเทศที่ฟื้นตัว และประชาชนมีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น
ไตรมาส 1 ที่ผ่านมา กำลังซื้อปรับตัวดีขึ้น จากภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัว รวมถึงแผนการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายทั้งจากสาขาเดิม และแผนการเปิดสาขา ใหม่ ทั้งของยูบิลลี่ และของฟอร์เอฟเวอร์ มาร์ค ประกอบกับยอดขายจากสาขาเดิมที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนวันถุดิบ และค่าใช้จ่ายการขายและบริหารได้ค่อนข้างดี ทำให้กำไรสุทธิปรับตัวสูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน
ส่วนการขยายสาขาในปีนี้ นางสาวอัญรัตน์ เผยว่ามีแผนขยายสาขารวมทั้งสิ้น 5-7 สาขา จากสิ้นปี 2560 มีจำนวน 125 สาขาทั่วประเทศ และจะเปิดสาขาภายใต้แบรนด์”ฟอร์เอเวอร์มาร์ค” (FOREVERMARK)3-5 สาขา บริเวณหัวเมืองต่างๆ ปีนี้ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีที่ผ่านมา
ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้เก็บข้อมูลเพื่อใช้ในการบริหารจัดการมาตลอด และได้นำฐานข้อมูลขนาดใหญ่มาใช้ในการบริหารจัดการ ทั้งโครงสร้างภายในบริษัทและการนำข้อมูลมาวิเคราะห์พฤติกรรมการจับจ่ายของผู้บริโภคเพื่อวางกลยุทธ์ทางการตลาด รวมทั้งการนำข้อมูลมาประกอบการออกแบบดีไซน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ และสุดท้ายการสร้างสรรค์กิจกรรมลูกค้า เช่น ไตรมาส 1 ที่ผ่านมา บริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่รับกับเทศกาลวันแห่งความรัก (Valentine) และตอบรับเทศกาลตรุษจีน เป็นต้น
“ภาพรวมตลาดเพชรปีนี้ เครื่องประดับเพชร เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก Global demand ไม่เพียงแต่สุภาพสตรีหรือผู้มีฐานะเท่านั้น เทรนด์การซื้อเครื่องประดับเพชรในปัจจุบันยังเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ทั้งชายและหญิงเพิ่มมากขึ้น” นางสาวอัญรัตน์ กล่าวและว่า JUBILE ยังคงเน้นการสร้างแบรนด์ที่เข้มแข็งผ่านคุณภาพมาตรฐานเพชรและสินค้าเครื่องประดับเพชร ซึ่งได้รับการการันตีจากสถาบันต่างๆ ทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ”

Avatar photo