PR News

‘วิทยาลัยดุสิตธานี’ จัด ‘ASEAN Hospitality Talent Fair’ มหกรรมจัดหางานระดับอาเซียน 30-31 มี.ค.นี้

เป็นประจำทุกปีที่วิทยาลัยดุสิตธานี สถาบันสอนการโรงแรม การท่องเที่ยว และศิลปะการประกอบอาหาร ในเครือโรงแรมดุสิตธานี จะจัดกิจกรรมจัดหางานในธุรกิจท่องเที่ยว และบริการให้แก่นักศึกษาวิทยาลัยดุสิตธานีในงาน Hospitality Career Day

ก่อนที่ปีที่แล้วจะปรับเป็นงานระดับประเทศ โดยให้ผู้ที่สนใจจากทั่วประเทศเข้าร่วมงาน พร้อมกับเปลี่ยนชื่องานเป็น Hospitality Talent Fair และปีนี้ก็เตรียมยกระดับขึ้นอีกขั้น ด้วยการเชิญธุรกิจท่องเที่ยวและบริการจากเมืองไทย อาเซียน และภูมิภาคอื่น ๆ ทั้งยุโรป ตะวันออกกลาง และอเมริกามาร่วมเปิดบูธ

326540978 752604883063653 8741911512584189835 n

พร้อมทั้งเปิดให้ผู้สมัครทั่วทั้งอาเซียนเข้าร่วมงาน เพื่อหาโอกาสในการทำงานในงานนี้ ภายใต้ชื่องานว่า ASEAN Hospitality Talent Fair 2023 ซึ่งจะจัดขึ้นในรูปแบบ onsite ณ วิทยาลัยดุสิตธานี กรุงเทพฯ และรูปแบบ online ผ่านแพลตฟอร์ม Cvent

ฟราวเกอะ เกอร์เบนส์ อธิการบดีวิทยาลัยดุสิตธานี กล่าวว่า การเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community: AEC) ของ 10 ประเทศ ได้แก่ ไทย เมียนมาร์ ลาว กัมพูชา เวียดนาม มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และบรูไน เมื่อปี 2558 ส่งผลให้มีการเคลื่อนย้ายถ่ายโอนแรงงานภายในภูมิภาคอย่างง่ายดาย และเป็นอิสระมากขึ้น

โดยมีภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการ เป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจของภูมิภาค เนื่องจากแต่ละประเทศล้วนมีสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป อาเซียนจึงเป็นหมุดหมายทางการท่องเที่ยวของนักเดินทางทั่วโลก

“แต่ละประเทศในภูมิภาคอาเซียนล้วนมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกัน เช่นเดียวกับเอกลักษณ์ในการให้บริการ ดังนั้นการรวมตัวกันของกลุ่มประเทศอาเซียนภายใต้นโยบาย AEC จึงเป็นโอกาสอันดี ในการถ่ายโอนแรงงาน และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ตลอดจนองค์ความรู้ด้านการบริการของแต่ละประเทศ”

โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทย ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับการยอมรับเรื่องการบริการเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ประเทศเพื่อนบ้านรอบข้างจึงสนใจที่จะเข้ามาทำงานในเมืองไทย เพื่อเรียนรู้ด้าน Thai Hospitality

ดังนั้นงาน ASEAN Hospitality Talent Fair 2023 ในครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสอันดีทั้งสำหรับชาวอาเซียน ที่จะมาหางานธุรกิจท่องเที่ยวและบริการในเมืองไทย ในขณะเดียวกัน คนไทยที่อยากไปทำงานหาประสบการณ์ในประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคอาเซียน และทั่วโลก ก็สามารถมาเสาะแสวงหาโอกาสในงานนี้เช่นกัน

วิทยาลัยดุสิตธานีเชื่อว่า การจัดงานในครั้งนี้ จะมีส่วนผลักดันให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการของภูมิภาคอาเซียนมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น อันจะกลายเป็นเสน่ห์ที่ท้าทายให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากเข้ามาสัมผัสหัวใจบริการตามแบบฉบับอาเซียน

295973586 648964799998743 2121138824816344063 n
ฟราวเกอะ เกอร์เบนส์

นอกจากจะมีตำแหน่งงานจำนวนมากจากธุรกิจในไทย อาเซียน และทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านอาหาร สปา บริษัทนำเที่ยว ฯลฯ ที่มาเปิดบูธรับสมัครในงานแล้ว ยังมีเวิร์กช็อปน่าสนใจมากมาย อาทิ Secret to Working Abroad เผยเคล็ดลับการไปทำงานต่างประเทศ Take Your CV to the Next Level ทำอย่างไรในการยกระดับ CV ให้น่าสนใจ

รวมทั้งมี Talk จากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และบริการมาร่วมแสดงทัศนะ และแบ่งปันประสบการณ์ในหัวข้อ Bridging Generation: The Future of Hospitality Talent Management และ Global Hospitality Experiences: Careers Without Borders เพื่อติดอาวุธความรู้ให้แก่ผู้รับฟัง

พิเศษสุดสำหรับนักศึกษาที่อยากไปฝึกงานต่างประเทศ ในงานนี้ก็จะมีบริษัทที่ดำเนินงานด้านการส่งนักศึกษาไป internship ยังต่างประเทศหลายแห่งมาเปิดบูธด้วย โดยผู้ที่กำลังมองหางานสามารถเข้าร่วมงานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

งาน ASEAN Hospitality Talent Fair 2023 จะจัดขึ้นในวันที่ 30-31 มีนาคม 2566 ณ ห้องศรีนครินทร์ฮอลล์ วิทยาลัยดุสิตธานี ถ.ศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ (ข้างซีคอนสแควร์) ผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ฟรีที่นี่ คลิก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo