Social

‘สุรเกียรติ์’ ขอบคุณ ‘ผู้บริจาค-ผู้สนับสนุน’ งาน 12 ปี ‘กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี

“สุรเกียรติ์” ขึ้นกล่าวขอบคุณผู้บริจาค และผู้สนับสนุนทุกภาคส่วน ที่ช่วยเหลือกิจกรรมในด้านต่าง ๆ ของสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินีมาโดยตลอด ในงาน 12 ปี กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ HUG FROM THE HEART ขอบคุณจากใจ เพื่อผู้ป่วยเด็ก 

วานนี้ (8 ก.ย.) เนื่องในวาระ12 ปี กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ร่วมกับ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี จัดงาน ขอบคุณจากใจ เพื่อผู้ป่วยเด็ก เพื่อขอบคุณผู้บริจาค และผู้สนับสนุนทุกภาคส่วน รวมทั้งศิลปิน ดาราจิตอาสา ที่ช่วยเหลือกิจกรรมในด้านต่าง ๆ ของสถาบันฯ มาโดยตลอด

S 4417079 1

ศ.พิเศษ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย ประธานกรรมการอำนวยการจัดหาทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ได้ขึ้นกล่าวขอบคุณผู้บริจาค และผู้สนับสนุนทุกภาคส่วน โดยระบุว่า สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ได้จัดตั้ง “กองทุนเพื่อการพัฒนาอาคารเอนกประสงค์ศูนย์การแพทย์เฉพาะทางโรคเด็กเฉลิมพระเกียรติ” ขึ้นเป็นกองทุนหนึ่งในมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก เมื่อปี 2553

โดยมติเห็นชอบของคณะกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลเด็กในขณะนั้น เพื่อดำเนินกิจกรรมระดมทุนมาจัดสร้าง และพัฒนาอาคารเอนกประสงค์หลังใหม่ เพื่อเพิ่มศักยภาพและยกระดับคุณภาพมาตรฐานในการรักษาพยาบาลผู้ป่วยเด็ก สืบสานพระราชปณิธานในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

S 4417077

ต่อมาอาคารหลังดังกล่าวได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พระราชทานนามว่า “อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี ศูนย์การแพทย์เฉพาะทางโรคเด็ก” และได้เปลี่ยนชื่อกองทุนดังกล่าวให้สอดคล้องกับนามอาคารว่า “กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี”

ศ.พิเศษ ดร.สุรเกียรติ์ ระบุว่า คณะกรรมการอำนวยการจัดหาทุนฯ ได้ดำเนินกิจกรรมระดมทุนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับเงินบริจาคจนถึงปัจจุบัน เป็นจำนวนเงินกว่า 700 ล้านบาท และได้มอบเงินที่ได้รับบริจาคทั้งหมด เข้าในบัญชีชื่อ “มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี” เพื่อมอบให้สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี

S 4417084

คณะกรรมการบริหารสถาบันฯ เป็นผู้บริหารจัดการเงินบริจาคที่ได้รับ ให้เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ของสถาบันฯ ที่ต้องการพัฒนาการรักษาพยาบาลผู้ป่วยเด็ก และยกระดับคุณภาพมาตรฐานของสถาบันฯ ไปสู่ศูนย์ความเป็นเลิศทางด้านกุมารเวชศาสตร์ในอาเชียน และเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งกองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ

จนสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี สามารถดำเนินการก่อสร้าง และตกแต่งอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี รวมทั้งจัดหาอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ ตลอดจนติดตั้งระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้ตามแผนงานที่กำหนดไว้

S 4417080

อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินีฯ แห่งนี้จะก่อสร้างจนสำเร็จมิได้ หากขาดความร่วมแรงร่วมใจ และจิตศรัทธาของผู้มีอุปการคุณต่อสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ที่ได้บริจาคเงินสมทบทุนกองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ หรือร่วมสนับสนุนกิจกรรมระดมทุนในรูปแบบต่าง ๆ จนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ แห่งนี้สามารถเปิดให้บริการแก่ผู้ป่วยเด็กได้อย่างสมบูรณ์

ไม่เพียงแต่การก่อสร้าง และการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินีฯ เท่านั้น เงินบริจาคที่คณะกรรมการอำนวยการจัดหาทุนฯ ได้รับมานั้น ยังสามารถส่งมอบให้สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี นำไปต่อยอดเพื่อพัฒนาอาคารอื่น ๆ ของสถาบันฯ และการให้บริการทางการแพทย์ เพื่อก้าวไปสู่การเป็นศูนย์การดูแลทารกและเด็กพิการแต่กำเนิดครบวงจร เพื่อลดอัตราการตายของทารกแรกเกิด และลดอัตราการพิการของทารกที่คลอดก่อนกำหนด

S 4417081 1

S 4417082 1

S 4417083 1

วันนี้ นับได้ว่าภารกิจในการระดมทุน ได้สำเร็จลุล่วงลง โดยกองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ยังคงมีเงินบริจาคเหลืออยู่อีกประมาณ 216 ล้านบาท เพื่อให้สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินีนำไปใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาคเงินที่กำหนดไว้ และตามแผนงานการพัฒนาสถาบันฯ

ความสำเร็จของสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินีในวันนี้ คือ กุศลบุญอันเกิดจากจิตศรัทธาของผู้มีอุปการคุณทุกคน ความร่วมแรงร่วมใจ และเสียสละของผู้บริหาร แพทย์ พยาบาลของสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินีทุกคน ตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน

S 4417078

“ผม ในนามของคณะกรรมการอำนวยการจัดหาทุนกองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ ขอแสดงความขอบคุณจากใจ แด่ท่านผู้มีอุปการคุณ ศิลปินดาราทุกท่าน และขอให้อานิสงส์ผลบุญที่ทุกท่านที่ได้กระทำอุทิศแก่ผู้ป่วยเด็ก ส่งผลให้ทุกท่านมีสุขภาพกายและจิตใจที่แข็งแรง สมบูรณ์ ถึงพร้อมด้วยจตุรพิธพรชัย อันประกอบด้วยอายุ วรรณะ สุข พละ ทุกประการ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo