Social

อุทาหรณ์!! คนรักสัตว์ ศาลสั่งปรับ 1.4 แสนบาท แอบเลี้ยงสัตว์ในคอนโด

อุทาหรณ์ คนรักสัตว์ น้องหมา น้องแมว ศาลสั่งปรับ 141,500 บาท แอบเลี้ยงสัตว์ในคอนโดมิเนียม

อย่าทำ!! อุทาหรณ์สำหรับ คนรักสัตว์ทั้งหลาย ที่ชอบแอบนำ น้องหมา หรือ น้องแมว ขึ้นไปเลี้ยงไว้ภายในคอนโด ซึ่งหลายแห่งมีกฎไม่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ เพราะเกรงจะมีปัญหากับเพื่อนๆข้างห้อง

หลายคอนโด ถึงกับประกาศห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้าไป หากพบเจอต้องเสียค่าปรับโหดมาก ล่าสุดเพจ PropCons  นำประกาศจากฝ่ายบริการคอนโดแห่งหนึ่ง มาเปิดเผย เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2565 โดยในประกาศ ได้แจ้งปรับลูกบ้านรายหนึ่ง เป็นเงินจำนวน 141,500 บาท พร้อมดอกเบี้ย ตลอดจนให้ชำระค่าทนาย

 คนรักสัตว์

และระเบียบนิติบุคคลอาคารชุด โจทก์ ระเบียบที่ 1 ข้อที่ 9.2 และห้ามจำเลยเลี้ยงสัตว์ทุกชนิดในห้องชุดและ/หรือภายในอาคารชุด และห้ามเลี้ยงสัตว์ที่สร้างความรำคาญ น่ากลัว น่ารังเกียจ ภายในห้องชุด หรือนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาในอาคารชุดโจทก์ ให้จำเลยใช้ค่าวิชาธรรมเนียมแทนโจทก์ โดยกำหนดเป็นค่าทนายความจำนวน 5,000 บาท

หมายเหตุ : หลังจากที่จำเลยยื่นแถลงศาลว่า จะไม่นำสุนัขเข้ามาในอาคารชุดแต่ยังมีการนำเข้ามาอีก ศาลจึงสั่งให้จำเลยจ่ายค่าบำรุงพื้นที่ฯ 1,000 บาท ยอดที่ฟ้องไป 140,500 บาท เป็น 141,500 บาท ส่วนดอกเบี้ย 5% ต่อปี ให้คำนวณจากต้นเงินที่ฟ้อง 140,500 บาท จึงเรียนมาเพื่อทราบ

คนรักสัตว์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight