Social

สลด! 13 ศพโดนเผาทั้งเป็น เหตุไฟไหม้ผับดังสัตหีบ เจ็บกว่า 20 คน 8 คนอาการสาหัส

เกิดเหตุไฟไหม้ผับสัตหีบ ทำนักท่องราตรีเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 13 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 20 ราย พยานระบุ ได้ยินเสียงระเบิด 2 ครั้ง ก่อนเกิดเปลวเพลิงลามไปทั้งตัวอาคาร

วันนี้ (5 ส.ค.) มีรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ผับชื่อดังในสัตหีบ “เม้าส์เทน บี” (MOUNTAIN B) ตั้งอยู่ริมถนนสายสุขุมวิทบางนา-ตราด หมู่ 7 ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

ไฟไหม้ผับสัตหีบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียว ในเนื้อที่กว่า 3 ไร่ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในตัวอาคารอย่างรุนแรง จึงเร่งระดมฉีดน้ำ แต่การควบคุมเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากภายในอาคาร มีวัตถุติดไฟได้ง่าย โดยเฉพาะ น้ำยาโฟมซับเสียง จึงทำให้เพลิงลามไปทั่วตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำ นานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ พร้อมทั้งกันผู้คนออกจากนอกพื้นที่ เพื่อป้องกัน การเกิดการทรุดตัวของอาคาร

ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ เบื้องต้นพบศพผู้เสียชีวิต 13 คน เป็นผู้หญิง 4 คน ผู้ชาย 9 คน โดยพบร่างผู้เสียชีวิตบริเวณหน้าประตู 4 ราย ในห้องน้ำชาย 3 ราย หลังบู๊ทดีเจ 1 ราย บริเวณแคชเชียร์ 5 คน สภาพศพอยู่ในสภาพถูกไฟคลอกร่างไหม้เกรียมทั้งตัว

ส่วนคนเจ็บที่ถูกที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล มีอาการสาหัส 8 คน จากการถูกไฟคลอกทั้งตัว ส่วนผู้เจ็บรายอื่น ส่วนใหญ่ บาดเจ็บเพราะสำลักควัน และ บาดเจ็บจากการวิ่งเบียดแย่งกันออกมาจากผับ

ไฟไหม้ผับสัตหีบ

ขณะเดียวกันมีผู้นำคลิปขณะเกิดเหตุการณ์ ออกมาเผยแพร่ พบว่านักเที่ยวพยายามวิ่งเบียดหนีตาย ออกจากประตูด้านหน้าเพียงประตูเดียว ทำให้เกิดข้อสงสัย ในกรณีประตูหนีไฟว่ามีหรือไม่

ทางด้านตำรวจยังไม่สามารถสรุปสาเหตุเบื้องต้น ของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ มีเพียงพยานให้การเบื้องต้น ว่าก่อนเกิดเปลวเพลิง มีเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ข้างเวทีบู๊ทดีเจ ก่อนจะเกิดประกายไฟ ไปติดกับชนวนโฟมซับเสียง ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย จนเกิดลุกลามไปทั่วตัวอาคารอย่างรวดเร็ว จนเกิดเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าว

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมร่วมสอบปากคำ นางสาว ธัญญาภัทร์ ศรสุวรรหิรัญ อายุ 26 ปี กัปตันประจำผับดังกล่าว โดยให้การว่า เห็นไฟเริ่มลุกไหม้ บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามไปทั่วบริเวณอย่างรวดเร็ว จึงตะโกนบอกการ์ดของร้าน ช่วยพยายามผลักดันลูกค้าออกหน้าร้าน แต่เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์  เปิดเผยว่า  เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเกิด เพลิงไหม้ในครั้งนี้ ต้องรอสอบพยานเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ไฟไหม้ผับสัตหีบ

ทั้งนี้ สถานบริการดังกล่าว เป็นผับเปิดใหม่ เพิ่งเปิดได้เพียงเดือนเศษ ๆ และเป็นแหล่งสถานบันเทิงที่กลุ่มวัยรุ่นสัตหีบกำลังให้การนิยมเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งขณะเกิดเหตุ เป็นช่วงที่นักเที่ยวกำลังสนุกกับเสียงเพลง จนไม่มีใครทันตั้งตัว พอเห็นแสงไฟต่างพากันหนีตาย เหยียบกันแบบทุลักทุเล จนมีคนตายจำนวนมาก และถือเป็นเหตุการณ์ร้ายแรง ครั้งแรกของเมืองสัตหีบอีกด้วย

ที่มา: เฟซบุ๊กเพจ บริษัท โสภณ เคเบิ้ล ที.วี.และสื่อสาร พัทยา จำกัด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo