Social

อย่าเลื่อนผ่าน! สาวโพสต์เตือนไม่ชอบกิน ‘น้ำเปล่า’ จนเส้นเลือดในสมองตีบ

อย่าเลื่อนผ่าน!! สาวแชร์ประสบการณ์ ไม่ชอบกิน “น้ำเปล่า” จนเส้นเลือดในสมองตีบ ภัยเงียบรู้ไว้ก่อนจะสาย

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ปาล์ม มินิ โพสต์ข้อความเรื่อง ไม่ชอบดื่มน้ำเปล่า จนเส้นเลือดในสมองตีบ เพื่อเป็นวิทยาทาน พร้อมระบุว่า เตือนคนรักอย่าเลื่อนผ่าน ถ้าคุณไม่ชอบดื่มน้ำเปล่า ภัยเงียบรู้ไว้ก่อนจะสาย ไม่มีสัญญาณเตือน อัมพฤกษ์ คุณอาจไม่โชคดีเหมือนฉัน ตลอดเวลาหลายปีไม่เคยดื่มน้ำเปล่าเลย ไม่ว่าจะหิว เหนื่อย กระหาย หรือหลังทานข้าวทานยา อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่น้ำเปล่าสีใสๆ ทานได้หมด นมเปรี้ยว ชา โกโก้ น้ำอัดลม น้ำสี น้ำผลไม้ เครื่องดื่มชูกำลัง ที่พูดมาทั้งหมดนี้กินแทนน้ำเปล่า เพราะคิดว่ายังไงมันก็คือน้ำ

น้ำเปล่า

จนเมื่อปีที่แล้ว เริ่มมีอาการปวดหัวแบบจี๊ดๆ ไมเกรน กินยาก็หาย เป็นแบบนี้อยู่สองเดือน กระทั่งวันที่ 12 ก.ค. 2564 เข้าห้องน้ำทำธุระส่วนตัว อยู่ๆ ก็เหมือนคนปิดไฟแล้วเปิด พอลุกขึ้นยืนตัวมันก็เอียงซ้ายอัตโนมัติ รู้ว่าผิดปกติจึงรีบตั้งสติเดินออกจากห้องน้ำเรียกแฟน พอแฟนเข้ามาก็ล้มทั้งยืน ปากเบี้ยว ชาครึ่งซีกซ้าย อ้วกพุ่ง ที่บ้านจึงพาส่งโรงพยาบาลภายใน 30 นาที

น้ำเปล่า

เมื่อเข้าอุโมงค์ตรวจ MRI สแกน ผลปรากฏว่าเส้นเลือดในสมองตีบ สมองบวม ถ้าไม่หยุดบวมต้องผ่าสมอง นอนไอซียูดูอาการ 2 คืน เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุหัวใจ ทุกอย่างปกติ สรุปโชคดีมันหยุดบวมแต่ตนเดินไม่ได้ ร่างกายซีกซ้ายไม่ทำงานเหมือนเดิม ทุกอย่างล้มเหลว ตาตก ปากเบี้ยวพูดไม่ชัด อาบน้ำเองยังไม่ได้ เดินไม่ได้ ต้องอยู่โรงพยาบาล 1 อาทิตย์ ต้องกายภาพเพื่อจะให้กลับมาเดินได้ ช่วยเหลือตัวเองให้ได้อีกครั้ง

น้ำเปล่า

ทั้งนี้ ต้องฟื้นฟูตัวเองอยู่ 2 เดือนกว่า รักษาทุกอย่าง กินทุกยา ฝังเข็ม จนหมดเงินหลายบาท ซึ่งกลับมาเดินได้ ร่างกาย 80% ไม่เต็ม 100 แต่แค่นี้มันก็ดีมากแล้ว สรุปที่ป่วยครั้งนี้เพียงเพราะร่างกายไม่ได้รับน้ำเปล่า ทำให้เลือดข้น เลือดหนืดมาก ไหลเวียนช้า จับตัวเป็นก้อน ดีที่ไม่กระทบเส้นเลือดสมองด้านความจำ ไม่งั้นคงไม่มีโอกาสได้เล่าเป็นวิทยาทานให้ทุกคนฟัง 12 ก.ค. 2565 ครบรอบ 1 ปี ยังไม่หายดี ต้องเสียเงินค่ารักษา ค่ายาแพงมาก ทั้งที่น้ำเปล่าเป็นยาที่ดีที่สุด และราคาไม่แพง

 

ภาพหน้าจอ 2565 07 15 เวลา 12.32.35

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo