Social

ล่วงหน้ากันเป็นเดือน! ลูกศิษย์แน่น แห่จองพื้นที่รอรับ ‘ครูบาบุญชุ่ม’ ออกจากถ้ำ 31 ก.ค.นี้

เหลือเวลาอีกเป็นเดือนก็ไม่หวั่น! ศิษยานุศิษย์แห่จองพื้นที่ รอรับ “ครูบาบุญชุ่ม” พระเกจิชื่อดัง กำหนดออกถ้ำหลวงเมืองแก๊ด วันที่ 31 ก.ค. นี้ หลังปิดวาจาครบ 3 ปี

จากกรณีก่อนหน้านี้เฟซบุ๊กเพจ  มูลนิธิดอยเวียงแก้ว พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ โพสต์เปิดกำหนดการ พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร อรญฺญวาสีภิกขุ ออกจากถ้ำหลวงเมืองแก๊ดว่า ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 นั้น

ครูบาบุญชุ่ม

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ พระครูบาเจ้าบุญชุ่ม  ได้เผยแพร่ภาพผู้คนจำนวนมาก พร้อมข้อความว่า

ภาพวันที่ 2 กรกฎาคม 2565 ผู้ศรัทธาเริ่มไปจองสถานที่รอครูบาพ่อบุญชุ่มออกถ้ำ ครบ 3 ปี 3 เดือน 3 วันที่ 31 กรกฎาคม 2565 เมื่อถึงวันออกถ้ำคาดว่าจะมีผู้ศรัทธามากมายมารอรับ

ครูบาบุญชุ่ม

ครูบาบุญชุ่ม

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ทางเพจ มูลนิธิดอยเวียงแก้ว พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ ยังได้โพสต์เตือนให้ระวังมิจฉาชีพ แอบอ้างครูบาบุญชุ่มหลอกให้โอนเงินต่าง ๆ หรือกลอุบายใด ๆ อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด

ครูบาบุญชุ่ม

ทั้งนี้ “มายพงสยาดอ” หรือครูบาเจ้าบุญชุ่ม แห่งวัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง จังหวัดท่าขี้เหล็ก รัฐชานตะวันออก เป็นพระนักปฏิบัติและนักพัฒนา ผู้เป็นที่เคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชน และผู้คนทุกชาติพันธุ์จากทั่วทุกสารทิศ โดยเฉพาะในรัฐชาน พม่า ลาว จีน ภูฏาน เนปาล รวมถึงในไทย

ครูบาเจ้าบุญชุ่ม ได้ปวารณาเข้าปฏิบัติธรรมกรรมฐานปิดวาจา ภายในถ้ำเมืองแก๊ด เป็นเวลา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2562 โดยตลอดเวลาที่อยู่ในถ้ำ ครูบาบุญชุ่ม ไม่ออกมาพบปะกับผู้ใด หากต้องการสิ่งใด จะใช้วิธีเขียนจดหมายมาวางไว้ที่หน้าถ้ำเท่านั้บน

ถ้ำเมืองแก๊ดซึ่งครูบาเจ้าบุญชุ่ม ได้เข้าไปปฏิบัติธรรมอยู่ในอำเภอเมืองสาต จังหวัดเมืองสาต ทางทิศตะวันตกของจังหวัดท่าขี้เหล็ก ตรงข้ามกับอำเภอฝาง และเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ของไทย ตัวถ้ำอยู่ห่างจากตัวอำเภอเมืองสาตไปประมาณ 5 กิโลเมตร

ครูบาบุญชุ่ม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo