Social

ครูอึ้งหนัก! เด็กมัธยมปิดห้องสูบกัญชา หวิดโดนชก พ่อไม่ว่าเพราะเป็นคนขาย

ครูถึงกับอึ้ง เผยเกิดมาไม่เคยเจอ นักเรียนล็อกห้องเรียนสูญกัญชาช่วงพักกลางวัน ไปห้ามหวิดโดนชก เรียกผู้ปกครองพบแล้ว ได้แต่ทำใจ เพราะพ่อเด็กเป็นคนขาย

เฟซบุ๊กเพจ สุธีรา เอื้อไพโรจน์กิจ ซึ่งป็นเพจคุณแม่ลูกสอง ให้ความรู้เกี่ยวกับการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ได้แชร์เรื่องราวที่เกี่ยวกับเด็กกับการใช้กัญชา ที่ถือเป็นสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงอย่างมาก โดยระบุว่า

shutterstock 1462271630

เรื่องเล่าจากจิตแพทย์เด็กท่านหนึ่งค่ะ

วันก่อนได้คุยกับคุณครูท่านหนึ่งค่ะ ท่านบอกว่าท่านไม่เคยพบเห็นเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนเลยในชีวิตความเป็นครูของท่าน คือ ตอนเช้าเห็นเด็กใส่กัญชาในกระติกน้ำพกมาโรงเรียน

ตอนกลางวัน เด็กมัธยมปิดล็อกห้องเรียน เพื่อสูบกัญชามีควันฟุ้งออกมา ครูจะเข้าไปห้ามปราม ก็จะชกครู (ท่านคาดว่าเด็กคงเมากัญชาถึงกล้าจะทำแบบนั้น) โรงเรียน เรียกผู้ปกครองมาพูดคุยทันที แต่ก็รู้ว่าคงจะยากที่จะควบคุม เพราะผู้ปกครองสนับสนุนเนื่องจากเป็นผู้ขาย

คุณครูถามว่าควรจัดการปัญหาอย่างไรดี หนูก็ได้แต่ตอบว่าให้ส่งเด็กไปรักษาตามกระบวนการ แต่ในใจมันพูดไม่ออกเลยค่ะ

hhh

ทางเพจยังได้เตือนด้วยว่า หญิงตั้งครรภ์ห้ามทานหรือเสพกัญชา เพราะอาจทำให้สมองของทารกในครรภ์ผิดปกติ และส่งต่อความผิดปกติไปทางพันธุกรรม (epigenetic)

สาร THC ในกัญชาละลายในไขมัน จึงออกทางน้ำนมในระดับสูงกว่าในเลือด อยู่ในน้ำนมแม่ได้นานหลายสัปดาห์ และไปทำลายสมองของทารกที่ทานนมแม่ หากแม่ทานเข้าไปต้องปั๊มนมทิ้งนานถึง 6 สัปดาห์ อัตราให้นมแม่ซึ่งมีน้อยอยู่แล้วก็ยิ่งลดลงไปอีก เพราะหากต้องงดนมแม่นานถึง 6 สัปดาห์ โอกาสจะกลับมากินนมแม่ก็เป็นไปได้ยาก

การเปิดเสรีกัญชา ทำให้มีการแอบผสมกัญชาในอาหารและเครื่องดื่ม โดยไม่ละอายใจ โดยหวังผลให้ผู้บริโภคเสพติด การทำเช่นนี้ส่งผลเสียต่อหญิงตั้งครรภ์ และหญิงให้นมบุตร ทำให้เด็ก ๆ ซึ่งเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติถูกทำลาย หากพ่อหรือแม่กินหรือเสพกัญชา แล้วนอนเตียงเดียวกับลูกน้อย จะเพิ่มความเสี่ยง SIDS ลูกเสียชีวิตขณะนอนหลับ

ขอให้ยกเลิกเปิดเสรีกัญชา แต่ใช้เพื่อการแพทย์เท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo