Social

โรงเรียนชี้่แจงแล้ว ผู้ปกครองแฉ ครูสั่งการบ้านเยอะ ทำลูกเครียดนอนน้อย ล้มหัวฟาดพื้น เข้าโรงพยาบาล

โรงเรียนดัง “เซนต์ฟรังซีสเซเวียร์” ชี้แจงแล้ว หลังโดนผู้ปกครองโพสต์แฉ ลูกชายเป็นลม ล้มหัวฟาดพื้น เหตุครูสั่งการบ้านเยอะ ทำเด็กเครียด นอนน้อย ทั้งยังให้เด็กไปต่างจังหวัด โดยไม่แจ้งผู้ปกครอง

จากกรณีที่มี ผู้ปกครองโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว เล่าเรื่องลูกชาย ที่เกิดอาการอาเจียน ล้มหัวฟาดพื้น หลังนอนดึกติดกันเป็นเวลากว่า 2 เดือน เพราะต้องทำการบ้านที่ครูสั่ง ทางผู้ปกครองยังบอกอีกว่า หลังเกิดเหตุการณ์ลูกของตนต้องเข้าห้อง ICU โดยด่วน ซึ่งคุณหมอแจ้งว่า เด็กมีอาการสมองบวมเนื่องจากนอนน้อย ทั้งยังมีเรื่องที่โรงเรียนให้เด็กเดินทางไปยังต่างจังหวัด โดยไม่แจ้งให้ผู้ปกครองรับทราบด้วยนั้น

asd 1

ล่าสุด วันนี้ (28 มิ.ย.) เฟซบุ๊กเพจ โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสเซเวียร์ St. Francis Xavier School ของโรงเรียนเซนต์ฟรังซีสเซเวียร์ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ผู้ปกครองติดแฮชแท็กไว้ในโพสต์ ดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจง ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า

ขอประชาสัมพันธ์แจ้งผู้ปกครองให้ทราบข้อมูล

ตามที่มีข่าวจากสื่อโทรทัศน์และสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นที่ผู้ปกครองบางท่าน ที่ยังมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนในการจัดการเรียนการสอน ขณะนี้ทางโรงเรียนได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้นแล้ว ตามรายละเอียดดังนี้

1. การให้การบ้าน หรือ การมอบหมายงานให้นักเรียนสัปดาห์ละ ไม่เกิน 10 ชิ้นงาน ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่สามารถบริหารเวลาในการทำงาน และส่งได้ทันเวลา

2. การมอบหมายงานให้นักเรียนไปทำกิจกรรมกลุ่มนั้น เป็นการบูรณาการในรายวิชาต่าง ๆ ที่ส่งเสริมให้นักเรียนได้แสวงหาความรู้ และเรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ และได้ลงมือปฏิบัติจริง ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการวางแผนดำเนินการค่ะ

sss 1

 

aaaaa

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo