Social

สนั่นโซเซียล! ครูสุดทนแฉพฤติกรรม ‘ผอ.โรงเรียน’ ที่ชัยภูมิ ใช้งานเยี่ยงทาส เอารถหลวงไปใช้ส่วนตัว

กระทรวงศึกษาธิการว่ายังไง? ครูสุดทน อัดอั้นมาก ลากไส้ ‘ผอ.โรงเรียน แห่งหนึ่งมัธยมที่ชัยภูมิ’ ใช้งานครูเยี่ยงทาส ทำงานบ้านทุกอย่าง แถมเอาไปใช้ส่วนตัวเบิกน้ำมันงบโรงเรียน

โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความ ของเพจเฟซบุ๊ก “วันนั้นเมื่อฉันสอน” ได้ออกมาเปิดเผยแชทของครูท่านหนึ่ง ที่ต้องการเรียกร้อง ประเด็นร้อนครับ เมื่อ ผอ.โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ในจังหวัดชัยภูมิ เห็นครูเป็นคนรับใช้ ลองอ่านดู เรื่องนี้มีภาค 2 ครับ ขอพิจารณาและเซ็นเซอร์คำก่อน

สนั่นโซเซียล! ครูสุดทนแฉพฤติกรรม ‘ผอ.โรงเรียน’ ที่ชัยภูมิ ใช้งานเยี่ยงทาส เอารถหลวงใช้ส่วนตัว

ช่วยกันแชร์เรื่องราวนี้ เพื่อช่วยคณะครูที่เดือดร้อน รู้สึกอัดอั้นมาก หลังถูก ผอ.ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จังหวัดชัยภูมิ พึ่งย้ายมาอยู่ได้ไม่นาน มาสร้างความเดือดร้อนให้กับคณะครูในโรงเรียนไม่ใหยุด

ผอ. โรงเรียน

1. ใช้ข้าราชการครูไปรับใช้ เหมือนเป็นคนรับใช้ ซื้อ-ข้างของเครื่องใช้ส่วนตัวทั้งในและนอกเวลาราชการ ให้คอยดูแลลูก ดูแลหมา ทำงานบ้าน ซักผ้า ชุดชั้นในทั้งของตัวเอง และแฟนต่างชาติ และคนในครอบครัว

2. เป็นผอ.นักล่ารางวัลโชว์ผลงานของตนเอง บีบบังคับให้ข้าราชครูทำผลงานช่วยตนเองจนดึกดื่น ให้ครูบางคนทิ้งงานสอน มาทำงานพวกนี้เป็นประจำ ครูบางคนมีลูกมีครอบครัวต้องกลับไปดูแลแต่บีบบังคับ กดขี่ข่มแหง โดยใช้อำนาจของตนเองให้ครูอยู่ช่วยงานตนเองจนเสร็จจนดึกดื่น

3. เป็นผอ.ที่ชอบใช้คำพูดหยาบคายด่าทอข้าราชการครู ด้วยคำหยาบ เช่น กู มึง โคตรโง่ มักจะมีพฤติกรรมโมโหร้าย กับข้าราชการครูที่อยู่ใกล้ชิดเสมอ

4. ผอ.จะใช้รถตู้โรงเรียนซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนกลางไปรับ-ส่งลูกไปโรงเรียนทุกอาทิตย์ จากอำเภอไปถึงอำเภอเมืองชัยภูมิ ใช้ไปทำธุระส่วนตัว เสริมสวยทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดเป็นประจำ โดยมีการเบิกบิลค่านำ้มันจากงบของโรงเรียน

5. ผอ.เดินทางไปท่องเที่ยวหาแฟนชาวต่างประเทศเป็นเวลา 1 เดือน โดยไม่ขออนุญาตจากต้นสังกัด ยังบังคับให้ข้าราชการครูไปนอนเฝ้าลูก เฝ้าหมา ทั้งยังต้องทำงานบ้าน ซักผ้า ซักชุดชั้นในให้ลูก เก็บกวาดล้างขี้หมา

ผอ. โรงเรียน

ผอ. โรงเรียน

เพจเฟซบุ๊ก “วันนั้นเมื่อฉันสอน”ยังโพสต์ต่อว่า จากโพสเดิมภาค 2 ผอ. รร ในชัยภูมิใช้งานครูเยี่ยงทาสใช้ครูไปรับส่งลูกตัวเองเวลาไปต่างประเทศ ให้ครูดูแลให้เหมือนคนรับใช้ รับส่งข้าวส่งน้ำโพสเดิมภาค1

ตอนนี้ มีนักเรียนเริ่มออกมาพูดในทวิตเตอร์เเล้วมาดูกันว่า สพม ชัยภูมิจะว่าอย่างไรในเรื่องนี้ เกาะยาว ๆ ครับหนังไตรภาค

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight