Social

แพรพลอย เดือด! ลั่นยอมเสียค่าปรับอีกรอบ โดนแฮ็กเฟซบุ๊ก-ไลน์ หลอกยืมเงินคนสนิท

“แพรพลอย ขวาท่อนซุง” อดีตนักมวยสาว เข้าแจ้งความ หลังถูกแฮ็กเฟซบุ๊ก-ยืมเงินคนไปทั่ว ลั่นเจอตัวขอเตะสักที ยอมเสียค่าปรับอีกรอบ

วันนี้ (10 ก.พ.) นางสาวแพรพลอย แซ่เอี้ย อายุ 24 ปี อดีตนักมวยสาว เจ้าของฉายา แพรพลอย ขวาท่อนซุง ที่ตกเป็นข่าวดังกรณี โดนเทน้ำราดหัว ได้เดินทางมายัง สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมกับนางสาวศุวษา เดชชินบัญชร อายุ 25 ปี พี่สาว และเพื่อนชายในค่ายนักมวย เพื่อเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน

แพรพลอย

เพื่อดำเนินคดีกับมิจฉาชีพที่แฮ็กเฟซบุ๊กของตนเอง แล้วนำไปหลอกเพื่อน ๆ ที่สนิท รวมทั้งผู้เสียหายอีกนับสิบราย ทำให้ทุกคนต้องสูญเสียเงิน แต่ละรายไปจำนวนหลายหมื่นบาท โดยเฉพาะเพื่อนสนิท แค่ช่วงเช้าที่ผ่านมาของตน 3 คน โดนไปรายละ 14,000 บาท 2 ราย อีกราย 20,000 กว่าบาท ยังไม่รวมเหยื่อรายอื่น ๆ ที่หลงเชื่อและถูกหลอกโอนเงินอีกไปเป็นจำนวนมากนับ 10 ราย

แพรพลอยลั่น ถ้าไม่หยุด ยอมเสียค่าปรับ

น้องพลอย กล่าวว่า ถ้าหากมิจฉาชีพรายนี้ยังไม่ยอมหยุดแฮ็กเฟซบุ๊กของตนเอง หากตนเองเจอ จะยินยอมเสียค่าปรับ รับรองว่าไม่ปล่อยไว้แน่ จึงขอเตือนให้หยุดแฮ็กเฟซบุ๊กโดยตั้งแต่ตอนนี้ ตนอยากฝากถึงเพื่อน ๆ ทุกคนรวมทั้งผู้เสียหาย ถ้าจะโอนเงินหรือทำอะไรใ ห้โทรติดต่อตนเองโดยตรง อย่าได้หลงเชื่อมิจฉาชีพที่แฮ็กเฟซบุ๊กเด็ดขาด

น้องพลอย กล่าวอีกว่า เมื่อคืนเวลาประมาณ 05.00-06.00 น. มีคนแฮ็กเข้ามาในเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม และจะหลอกให้คนอื่นโอนเงินไป ซึ่งตอนนี้คนโดนไปเยอะมาก ซึ่งไลน์เก่าของตนเองขอให้ทุกคนที่มีบล็อกออกให้หมด

S 8765444

ซึ่งคนที่แฮ็กกำลังเอาไลน์ตนพยายามติดต่อรับงาน และคุยให้โอนเงินเข้ามาก่อน ถ้าจะให้รับงานหรือรีวิวอะไรให้โทรติดต่อที่เบอร์ตนเท่านั้น ให้คุยผ่านเสียงตนก่อนค่อยโอนเงิน เพราะตอนนี้ผู้เสียหายที่โอนเงินเข้ามาหาตนเยอะมาก ก่อเหตุไม่กี่ชั่วโมงมีคนโอนเงินไปหลายหมื่น ตนจึงเข้าแจ้งความ ตอนนี้เขากำลังจะแฮ็กเข้าทุกทาง

ตนจึงติดต่อโปรแกรมเมอร์ว่าจะทำอย่างไรดี จึงเข้ามาแจ้งความไว้ก่อนว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะช่วยอะไรได้บ้าง ตอนนี้ที่รู้มาคร่าว ๆ มีคนโอนเงินเข้ามาประมาณ 3 หมื่นกว่าแล้ว ถ้าตนเจอคนที่ทำจะลงโทษอย่างหนักเลย อาจจะมีเตะ ถ้าอยากได้เงินทำไมไม่บอก

ถ้าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบเจอ ตนก็ยอมเสียค่าปรับอีกรอบถ้าได้เตะ ซึ่งตนก็เตรียมพรรคพวกมาด้วย ทุกคนโมโหมาก ขนาดญาติสนิทตนก็โดนให้รีบโอนเงินไป โอนเงิน 7,000 บาท 2 รอบ

ตอนนี้อยากฝากถึงคนที่ทำแบบนี้อย่ามาทำแบบนี้เลยในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ตนจะปราบให้หมด เพราะเป็นเฟซบุ๊กและไลน์ของตัวเองทั้งหมด ตอนนี้ผู้ก่อเหตุก็พยายามแฮ็กเข้ามาเรื่อย ๆ ประมาณ 5 รอบ เพราะตนกำลังไล่เปลี่ยนรหัสอยู่

แพรพลอย

พอตนสามารถกู้คืนได้ เขาก็แฮ็กเข้ามาอีกรอบ และเจาะเข้ามาทางเพื่อนตน เพื่อนตนก็ให้อีเมลไป เขาจึงสามารถเข้าได้ทุกทาง และไม่ทราบว่าเขาจะทำอะไรอีก ตอนนี้ผู้ก่อเหตุก็เข้าแฮ็ก และปิดแจ้งเตือนทุกอย่างไม่ให้เราเห็น พอเข้าไปก็จะเจอเลยว่า เขาติดต่อให้ใครโอนเงินไปบ้าง แต่ตอนนี้เฟซบุ๊กกับไลน์ตนก็ยังสามารถใช้ได้อยู่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo