Social

‘ชัชชาติ’ ยินดี พี่ชายฝาแฝด ‘นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์’ นั่งคณบดีแพทยศาสตร์ จุฬาฯ

“ชัชชาติ” โพสต์รูปคู่แฝดตอนเด็ก แสดงความยินดีกับพี่ชายฝาแฝด “หมอทัวร์” รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ รับตำแหน่งคณบดี คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ

วันนี้ (30 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้โพสต์บนเฟซบุ๊กเพจชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นรูปของตัวเอง ที่ถ่ายกับ รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์  เพื่อแสดงความยินดี ที่พี่ชายฝาแฝด เข้ารับตำแหน่ง คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมเขียนข้อความว่า 

ขอแสดงความยินดีกับ รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ หรือ หมอทัวร์ พี่ชายฝาแฝดของผม ที่ได้รับอนุมัติจากสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้ดำรงตำแหน่งคณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ

หมอทัวร์เป็นคนเก่ง จิตใจดี มีคนไข้หมอทัวร์มาทักผมผิดอยู่บ่อย ๆ ทุกคนกล่าวถึงหมอทัวร์ ด้วยความชื่นชมว่า ดูแลคนไข้ดี ทำเอาผมปลื้มไปด้วยทุกครั้ง ดีใจ และภูมิใจในตัวพี่เรา

หวังว่าท่านคณบดีคงจะไม่ว่าอะไร เอารูปตอนเด็ก ๆ มาลง แต่ก็ไม่แน่ใจว่า คนไหน คือ ท่านคณบดีนะครับ

ชัชชาติ

ชัชชาติ-ฉันชาย คนทักผิดบ่อย

รศ. นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ ชื่อเล่นว่า ทัวร์ พี่ชายฝาแฝดของนายชัชชาติ ซึ่งมีชื่อเล่นว่า ทริป  เกิดเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2509 จบการศึกษาแพทยศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยมอันดับ 2) คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อปี 2532

จบการศึกษาระดับปริญญาโท และเอก ด้านโรคระบบทางเดินหายใจ และเวชบำบัดวิกฤติทางระบบหายใจ จากสหรัฐ ก่อนกลับมาเป็น อาจารย์แพทย์ ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรกรรมโรคปอด ระบบทางเดินหายใจ และทรวงอก

ทั้งนี้ มีเรื่องเล่ากันหลายครั้ง เกี่ยวกับการทักคู่แฝดผิดตัว เพราะหลายคน ทั้งทางฝั่งที่ชื่นชอบ รศ. นพ.ฉันชาย และทางฝั่งที่ชื่นชมนายชัชชาติ ไม่ทราบมาก่อนว่า แต่ละคนมีพี่น้องฝาแฝด

รวมถึง กรณีที่ รศ.นพ.ฉันชาย ที่มีคนเคยเล่าไว้ว่า มีคุณป้าคนหนึ่งเข้ามาทัก รศ.นพ.ฉันชาย เป็นนายชัชชาติ  แล้วถูกปฏิเสธว่า ไม่ใช่นายชัชชาติ  ทำเอาคุณป้างอนไปเล หรือแม้แต่คนใกล้ชิดที่รู้จักยังทักทายผิดคนมาแล้ว เพราะทั้งคู่เป็นฝาแฝด ที่รูปร่างหน้าตาเหมือนกันมาก

ชัชชาติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo