Social

ฝนถล่มหนัก ‘พัทยา’ จมบาดาล ระทึก! ‘เก๋งป้ายแดง’ เจอน้ำซัด ไม่รู้ชะตากรรมคนข้างใน

ฝนตกกระหน่ำตลอดทั้งวัน  ทำ น้ำท่วม พัทยา จมบาดาล น้ำท่วมขังเกือบทั้งพื้นที่  บางจุดน้ำทะลักเข้าบ้านชาวบ้าน โลกโซเชียลแห่แชร์คลิป “รถป้ายแดง” ถูกซัดลอยไปตามกระแสน้ำ ไม่รู้ชะตากรรม

วันนี้ (27 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเขตเมืองพัทยา และในพื้นที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี มีฝนตกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่ ในเมืองพัทยา น้ำท่วมขังหลายจุด  ถนนสุขุมวิททั้งขาเข้า และขาออก ช่วงพัทยาเหนือ ไปแยกวัดสว่างฟ้า และถนนสุขุมวิท ด้านก่อนถึงแยกไฟแดงพัทยาใต้ ทั้งขาเข้า และขาออก ถนนพัทยาสาย 3 บริเวณแยกมุมอร่อย ระดับน้ำท่วมสูง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ทำให้การจราจรติดขัด

น้ำท่วม พัทยา

น้ำท่วม พัทยา ชาวบ้านอ่วม เก็บของไม่ทัน

นอกจากนั้น ยังมีหลายจุดที่น้ำทะลักเข้าไปท่วมภายในบ้านเรือนประชาชน อาทิ หมู่บ้านภายในซอยเขาตาโล ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี น้ำท่วมสูงระดับเอว ทำให้ข้าวของในบ้านเสียหาย เนื่องจากเก็บข้าวของไม่ทัน ทั้งชาวบ้าน ยังต้องทำการตัดไฟเนื่องจากน้ำท่วมปลั๊กไฟ

น้ำท่วม พัทยา

น้ำท่วม พัทยา

น้ำท่วม พัทยา

ขณะเดียวกัน มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “กิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย” ได้โพสต์คลิปวีดิโอ เป็นรถยนต์ป้ายแดง ที่ถูกกระแสน้ำพัดลอยไปตามน้ำ ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมระบุข้อความว่า

หน้าบ้านผมเลย ถึงเอว โชคดีที่เอารถออกไปจอดไว้ที่อื่นแล้ว

น่าสงสารมาก รถป้ายแดง มีคนติดอยู่ข้างในด้วย นี่แก้ปัญหาน้ำท่วมแล้วใช่ไหม นี่กลางเมือง พัทยาใต้

ออกไปช่วยไม่ได้ เพราะบ้าน ก็ท่วมถึงเอว ท่วมถึงปลั๊กไฟแล้ว ประตูบ้านเป็นประตูม้วนไฟฟ้า เปิดไม่ได้

ขอให้คนในรถปลอดภัยครับ

น้ำท่วม พัทยา

น้ำท่วม พัทยา

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศกัมพูชา ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง

ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน และอ่าวไทยตอนบน มีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าว เพิ่มความระมัดระวังในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo