Social

เปิดคำสารภาพ! คนร้ายฆ่าแหม่มภูเก็ต อ้าง ‘โควิด’ ทำตกงาน-ไม่มีรายได้ พลั้งมือก่อเหตุ

เปิดคำสารภาพ! คนร้ายอ้าง โควิดระบาด ทำตกงาน ไม่มีรายได้ พลั้งมือก่อเหตุ ไม่คิดว่าจะถึงขั้นเสียใจ เอ่ยปากขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต และคนไทยทุกคน 

จากคดีสะเทือนขวัญพบศพนักท่องเที่ยวหญิงชาวสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 57 ปี ที่เดินทางเข้ามาประเทศไทย ภายใต้โครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา ถูกทำร้ายจนเสียชีวิตบริเวณแอ่งน้ำ ธารน้ำตกโตนอ่าวยน ตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ตนั้น ก่อนที่ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ มาได้นั้น

phu

ล่าสุด วันนี้ (8 ส.ค.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย ตำรวจภูธรภาค 8 ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายธีรวัฒน์ ท่อทิพย์ หรือ บังหลี อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดภูเก็ต ผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวหญิงสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 57 ปี

นายธีรวัฒน์ ได้รับสารภาพ ระหว่างการแถลงข่าวผ่านระบบวีดิโอ คอนเฟอเรนซ์ว่า วันเกิดเหตุ ( 3 ส.ค.) ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ตนเองได้ขึ้นไปบนน้ำตกโตนอ่าวยน เพื่อไปหากล้วยด่าง และของป่า ระหว่างนั้นพบเห็นผู้ตายนั่งอยู่ที่โขดหินเพียงลำพัง ตนเองจึงเข้าไปล็อกคอจากด้านหลัง ซึ่งผู้ตายได้พยายามต่อสู้ขัดขืนจนหมดสติ และหน้าจมไปในน้ำเสียชีวิต

จากนั้นจึงนำผ้าใบพลาสติก ที่ลอยมากับน้ำนำมาคลุมร่างของผู้ตายไว้ เพื่อหวังอำพรางศพ ก่อนค้นเอาทรัพย์สินที่อยู่ในเป้ของผู้เสียชีวิต เป็นเงินสดจำนวน 300 บาท และเดินทางกลับบ้านใช้ชีวิตตามปกติ

นายธีรวัฒน์ บอกด้วยว่า ได้นำเงิน 300 บาท ไปซื้อยาเสพติด เครื่องดื่ม และนำไปซ่อมโทรศัพท์มือถือ ส่วนสาเหตุที่ลงมือชิงทรัพย์ในครั้งนี้เนื่องจาก ตนเองไม่มีรายได้ เพราะตกงานในช่วงโควิด อีกทั้งไม่กล้าขอเงินจากครอบครัว จึงพลั้งมือก่อเหตุขึ้น โดยไม่คิดว่าจะถึงขั้นเสียชีวิต ซึ่งตนเองรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต และขอโทษคนไทยทุกคน

ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ สั่งการให้ชุดสืบสวนแกะรอยคนร้าย โดยแบ่งทีมสืบสวน ได้แบ่งงานออกเป็น 3 ชุด ประกอบด้วย ทีมตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้เสียชีวิต ทีมตรวจสอบสภาพแวดล้อมในบริเวณที่เกิดเหตุและพื้นที่ใกล้เคียง และทีมสอบสวนหาพยานบุคคล และพยานหลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด  และเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บ้านพักเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา

284094

ผบ.ตร. เปิดเผยว่า จากการสืบสวนทราบว่าเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 11.30 น. ผู้เสียชีวิต ได้ออกจากโรงแรมที่พักบริเวณอ่าวยนเพียงลำพัง เดินเท้าไปตามถนนมุ่งหน้าน้ำตกโตนอ่าวยน ได้ไปถึงบริเวณทางขึ้นเวลาประมาณ 11.49 น. โดยระหว่างทางมีกล้องวงจรปิด จับภาพผู้เสียชีวิตได้ตลอดเส้นทาง และไม่ได้กลับออกมาจากที่เกิดเหตุอีกเลย

จากข้อมูลกล้องวงจรปิดบริเวณทางขึ้นน้ำตก พบผู้ต้องสงสัยได้ขับขี่รถจักรยายนต์กลับออกจากที่เกิดเหตุ จากการสืบสวนทราบว่า จักรยานยนต์คันดังกล่าว หมายเลขทะเบียน ขมข 493 ภูเก็ต ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง มีนายธีรวัฒน์ เป็นผู้ขับขี่ อยู่บ้านเลขที่ 11/7 หมู่ที่ 3 ตำบลปากคลอง อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต แต่มีที่พักอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ

จึงได้เชิญตัวมาทำการซักถาม ให้การรับว่าเป็นบุคคลที่ปรากฏอยู่ในภาพวงจรปิด ตรวจตามร่างกาย พบมีร่องรอยบาดแผลที่เพิ่งเกิดหลายแห่ง สภาพบาดแผลเกิดมาประมาณ 4-5 วัน จากการซักถามพบว่า มีพิรุธต้องสงสัยให้ถ้อยคำไม่สอดคล้องกับข้อเท็จจริงหลายประการ ต่อมาจึงให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือฆ่าด้วยตนเอง
1583401

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo