Social

บขส. ลงดาบ! เพิกถอนใบอนุญาต ‘รถทัวร์ไฟไหม้’ วิ่งนอกเส้นทาง

บขส. ลงดาบ! เพิกถอนใบอนุญาต “รถทัวร์ไฟไหม้” วิ่งนอกเส้นทาง รอผลสอบสาเหตุจากตำรวจ

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า จากกรณีไฟไหม้รถทัวร์โดยสาร 2 ชั้นของบริษัท 407 พัฒนา จำกัด คันหมายเลข ม.4 (ข) 22-34  หมายเลขทะเบียน 10-7387 อุดรธานี บริเวณถนนมิตรภาพ (ขาเข้า) กิโลเมตรที่ 13-14 อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น

บขส. เพิกถอนใบอนุญาต รถทัวร์ไฟไหม้

ล่าสุด บขส. ในฐานะที่กำกับดูแลรถร่วมฯ ได้พิจารณาโทษขั้นสูงสุด โดยสั่งเพิกถอนใบอนุญาตรถคันดังกล่าว เนื่องจากตรวจสอบแล้วพบว่า ผู้ประกอบการได้มีการนำรถโดยสารออกวิ่งนอกเส้นทางโดย ไม่ได้รับอนุญาต จนเป็นเหตุให้รถเกิดอุบัติเหตุ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อย่างไรก็ดี บขส. ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ช่วยประสานการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับญาติผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รายงานข่าวเปิดเผยเพิ่มเติมว่า รถทัวร์ไฟไหม้ เกิดอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 โดยรับผู้โดยสารจากจังหวัดอุดรธานี จำนวน 33 คน มุ่งหน้าไปยังจุดหมายปลายทางที่กรุงเทพฯ

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ บริเวณ ทล. 2 ถนนมิตรภาพ กม. 319 – 320 จังหวัดขอนแก่น เวลาประมาณ 23.25 น. ยางหลังด้านขวาเกิดระเบิดและเกิดเพลิงลุกไหม้ พนักงานขับรถจึงนำถังดับเพลิงมาฉีด แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ไฟลุกลามและไหม้รถโดยสารคันดังกล่าวทั้งคัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวน 5 ราย และบาดเจ็บ 6 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo