Social

‘เขาค้อ’ป่วนหนัก! สารแอมโมเนียรั่ว สั่งอพยพชาวบ้าน

‘เขาค้อ’ป่วนหนัก! สารแอมโมเนียรั่วออกจากโรงงานน้ำแข็ง  สั่งปิดกั้นพื้นที่ในรัศมี 1 กิโลเมตร  อพยพประชาชน หลีกเลี่ยงเส้นทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 รายงานข่าวด่วนว่า วันนี้ (7 ตุลาคม 2563) เวลา 15.45 น. มีสารเคมีเป็นแอมโมเนียรั่ว ออกจากโรงงานน้ำแข็งยั่งยืน ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ในทางหลวงหมายเลข 2196 ตอน ทุ่งสมอ – แคมป์สน ที่ กม.50+900 ด้านขวาทาง (ห่างจากสามแยกแคมป์สน ประมาณ 1 กม.) ส่งกลิ่นเหม็นเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 โดยหมวดทางหลวงแคมป์สน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดการจราจรเส้นทางดังกล่าวชั่วคราว และขอประชาสัมพันธ์ ให้ใช้เส้นทางเลี่ยง ดังนี้ 1. จาก ทล.12 ใช้ทาง เทศบาลแคมป์สน สาย บ้านแคมป์สน -บ้านขอนหาด และ 2.จาก อำเภอเขาค้อ ใช้ ทล.2302 จาก เขาค้อลอดจ์ มุ่งสู่ง บ้านบุ่งน้ำเต้า อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

เขาค้อ1

ขณะที่เฟซบุ๊ก แจ้งข่าวสาร เตือนภัย Thailand  รายงานสถานการณ์เมื่อเวลา 16.00 น. ในเบื้องต้นยังไม่สามารถปิดวาล์วได้ และไม่สามารถควบคุมการกระจายของก๊าชได้ ขณะนี้นายอำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ในครั้งนี้ มีการปิดกั้นพื้นที่ในรัศมี 1 กิโลเมตร และหลีกเลี่ยงเส้นทางในบริเวณดังกล่าว

เขาค้อ4 เขาค้อ5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight