Social

จ่อชง ‘อินเตอร์โพล’ ออกหมายจับ ‘บอส อยู่วิทยา’

สน.ทองหล่อ จ่อประสานกองการต่างประเทศ ทำเรื่องถึงอินเตอร์โพล ออกหมายจับ ‘บอส อยู่วิทยา’ พบเสพโคเคนจริง ไม่ใช่ยาชาทำฟัน สตม.ชี้มีหมายจับเก่า เข้าประเทศมาจับทันที 

จากกรณีที่ ศาลอาญากรุงเทพใต้ อนุมัติออกหมายจับ นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา  ใน 3 ข้อหา ตามที่สน.ทองหล่อ ยื่นคำร้องไปนั้น ในวันนี้ (26 ส.ค.) มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ กำลังทำเรื่องประสานไปยังกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช..) เพื่อประสานกับตำรวจสากล หรืออินเตอร์โพล ดำเนินการติดตามจับกุม พร้อมประสานไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เพื่อตรวจสอบการเดินทางเข้าออกประเทศของนายวรยุทธ

บอส อยู่วิทยา ๒๐๐๘๒๖

ขณะนี้สอบปากคำพยานไปแล้ว 5 ปาก ทั้งบุคคลที่ให้ความเห็นเรื่องการคำนวณความเร็วรถยนต์ ที่นายวรยุทธ ขับชนดาบตำรวจเสียชีวิต และเจ้าหน้าที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์

ส่วนหลักฐานที่นำไปสู่การขอศาลออกหมายจับ ในข้อหาเสพโคเคนนั้น มีพยานหลักฐานที่พบว่า เป็นการเสพโคเคนเข้าไปโดยตรง ไม่ได้เกิดจากการรับประทานอาหารหรือยา หรือสารที่ใช้ทำทันตกรรม ตามที่นายวรยุทธอ้าง จนเป็นเหตุให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีคนเดิม ไม่แจ้งข้อหาดังกล่าว

สำหรับกรณีนายสายประสิทธิ์ เกิดนิยม อาจารย์ประจำและหัวหน้าศูนย์วิจัยเฉพาะทางวิศวกรรมการประเมินและความปลอดภัยยานยนต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ในฐานะผู้คำนวณความเร็วรถเฟอร์รารี ไม่ได้เข้ามาชี้แจงกับ กมธ.กฎหมายสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ ตามนัดหมายนั้น ตำรวจ สน.ทองหล่อ ไม่มีอำนาจในการเรียกพบเพื่อให้เจ้าตัวไปชี้แจงกับ กมธ.แต่อย่างใด

ทางด้าน พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) กล่าวถึงเรื่องหมายจับของนายวรยุทธว่า ทางสน.ทองหล่อ ได้ทำหนังสือถอดถอนมาว่า ยังไม่ต้องการตัว แต่เพื่อความแน่ใจทาง สตม.จึงได้ทำหนังสือไปสอบถามยังศาลว่า หมายจับยังมีผลอยู่หรือไม่

ทางศาลได้ตอบกับมาว่ายังมีผลอยู่ จึงได้สั่งการลงไปว่า ถ้านายวรยุทธ กลับเข้ามาในไทย ต้องจับกุมตามหมายจับ เพราะหมายนั้นสมบูรณ์ และถ้าศาลอนุมัติหมายจับข้อหาเพิ่มเติม หรือทางพนักงานสอบสวนในส่วนที่เกี่ยวข้อง แจ้งมา ทางสตม. ก็จะจับ และแจ้งข้อหาเพิ่มเติม  รวมกับหมายจับเก่าที่มีอยู่แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo