Social

ผบ.เรือนจำแจง ‘สรยุทธ’ ได้ ‘ลดโทษ’ ไม่ใช่ ‘ปล่อยตัว’

ผู้บัญชาการเรือนจำ ออกโรงชี้แจง กรณี “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ได้รับพระราชทานอภัยโทษ เพียงแค่ได้รับการลดโทษตามสัดส่วนเท่านั้น ยังไม่ได้รับการปล่อยตัวแต่อย่างใด 

จากกรณีที่เฟซบุ๊ก “ไบรท์ พิชญทัฬห์ แฟนคลับ” ได้โพสต์รูปภาพ พร้อมระบุข้อความว่า “ลดโทษคดีไร่ส้ม ผู้ต้องขังนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา เตรียมปล่อย ทำวันนี้ให้ดี เพื่อชดเชยสิ่งที่เคยผิดพลาด ย่อมได้รับโอกาสเสมอค่ะ เป็นกำลังใจให้พี่ชาย ..รอการกลับมาอีกครั้ง”

swww

วันนี้ (22 ส.ค.) นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้ออกมาชี้แจงว่า  นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการข่าวคนดัง  ที่ถูกตัดสินจำคุก 6 ปี 24 เดือน เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมานั้น ได้รับเพียงการลดโทษตามสัดส่วนเท่านั้น แต่ยังไม่ได้รับการปล่อยตัวในครั้งนี้แต่อย่างใด

ทั้งนี้ การลดโทษดังกล่าว เป็นการพระราชทานอภัยโทษ ในปี 2563 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2563 โดยผู้ต้องขัง ที่เป็นบุคคลมีชื่อเสียง รวมถึง กรณีของนายสรยุทธ์ และนักการเมืองอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง ไม่อยู่ในเกณฑ์ได้รับการพระราชทานอภัยโทษ ปล่อยตัวออกจากเรือนจำ แต่จะได้รับการลดวันต้องโทษตามสัดส่วนไป

soor

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo