Social

อัยการแถลงคลี่ปม ‘บอส’ ยันสำนวนถูกต้อง ชงตั้งข้อหาเสพโคเคน-ขับรถประมาท

อัยการแถลงคดี “บอส อยู่วิทยา” ยืนยัน “รองอัยการสูงสุด” สั่งสำนวนถูกต้อง ชี้มีหลักฐานใหม่ รื้อคดีได้ เล็งเสนอตั้งข้อหาเสพโคเคน-ขับรถเร็ว

วันนี้ (4 ส.ค.) คณะทำงานตรวจสอบการพิจารณา สั่งไม่ฟ้องเด็ดชาด คดี นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ขับรถชนนายดาบตำรวจเสียชีวิต ในส่วนของอัยการสูงสุด แถลงผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว ที่ห้องประชุม 120 ปี สำนักงานอัยการสูงสุด เบื้องต้นคณะทำงานพิเคราะห์สำนวนโดยละเอียด และมีความเห็น ว่า การสั่งสำนวนของนายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ถูกต้องตามระเบียบอัยการสูงสุดทุกประการ

bossy

ขณะเดียวกัน การพบสารโคเคนในเลือด ถือว่าผู้ต้องหามีความผิดใน พ.ร.บ.ยาเสพติด ให้โทษ ข้อหาส่วนนี้ ยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดี คณะทำงานจึงมีความเห็นเสนออัยการสูงสุดให้ดำเนินคดีนายวรยุทธในข้อหานี้ และคดีนี้ยังไม่หมดอายุความ

ส่วนเรื่องความเร็วของรถ ที่มาของหนึ่งในเหตุผลที่สั่งไม่ฟ้อง ชี้แจงว่า การสั่งไม่ฟ้องของพนักงานอัยการ เมื่อเสนอไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ทางนั้นไม่แย้ง ถือว่าคดีสิ้นสุด เว้นแต่มีหลักฐานใหม่

ทั้งนี้ คดีขับรถเร็ว มีการให้ข้อเท็จจริงของ ดร.สธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ ที่ได้รับเชิญจากกองพิสูจน์หลักฐานในคดีนี้ด้วย และลงพื้นที่วันเกิดเหตุ โดยมีความเห็นทางวิชาการ เป็นรายงาน จึงเป็นหลักฐานใหม่ทางคดีที่จะรื้อคดีนี้ใหม่ได้

โดยสรุปคือ คณะทำงานจึงเสนอให้อัยการสูงสุด ฟ้องคดีโคเคน และขับรถประมาท เพราะเป็นหลักฐานใหม่ในการดำเนินคดีต่อไป

bb

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo