Social

ยังไม่รู้ชะตากรรม! เปิดชื่อ 7 ชีวิตสูญหาย เฟอร์รีเจอพายุ จมกลางทะเลเกาะสมุย

เกิดเหตุเรือเฟอร์รีล่ม กลางทะเลเกาะสมุย เจ้าหน้าที่ช่วยไว้ได้  9 คน ยังสูญหายอีก 7 คน  คาดเรือถูกคลื่นซัดอย่างต่อเนื่อง เพราะทะเลมีคลื่นลมแรง จนทำให้น้ำทะลักเข้าไปในเรือ จนเสียการทรงตัว และล่มลงในที่สุด 

รายงานข่าวระบุว่า พ.ต.ท.โยธิน สีหาทิพย์ สว.ตำรวจน้ำเกาะสมุย ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเรือเฟอร์รี่ ของบริษัท ท่าเรือสากลราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) จมลงในทะเล บริเวณหมู่เกาะสี่ เกาะห้า หมู่ที่ 2 ตำบลลิปะน้อย อำเภอเกาะสมุย เมื่อเวลาประมาณ 21.57 น. วานนี้ (1 ส.ค.) จึงเร่งประสานงานไปยังทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง และได้ระดมกำลังกว่า 200 คน มายังสถานีเรือสมุย ฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 กองทัพเรือ พร้อมด้วยอุปกรณ์ในการช่วยชีวิตเดินทางไปยังสถานีเรือสมุย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้ทุกหน่วยเร่งเข้าช่วยเหลือ

20227 1280x720 1

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ร.ต.ท.ศิรวิทย์ นาคมุสิก รอง สว.ส.รน.3 กก.6 บก.รน.เกาะสมุย ได้เร่งนำเรือจรวจการณ์ รน.84 เร่งออกเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหมู่เกาะสี่เกาะห้า

เรือเฟอร์รี่ลำดังกล่าวได้ออกจากท่าเรือของบริษัท ท่าเรือสากลราชาเฟอร์รี่จำกัด (มหาชน) ห่างจากฝั่งเกาะสมุยประมาณสองไมล์ทะเล ซึ่งเรือตำรวจน้ำได้เร่งเข้าช่วยเหลือพร้อมด้วยเรือ ต.112 จากทัพเรือภาคที่ 2 กองทัพเรือ

จากการเข้าช่วยเหลือสามารถช่วยเหลือพนักงานประจำเรือเฟอร์รี่ราชา 4 ได้จำนวน 9 ราย ประกอบด้วย

  1. นายชัยกิจ ฉิมพลี
  2. นายจำเนียน บุรีมาศ
  3. นายสุทธิรักษ์ เมืองอินทร์
  4. นายเจริญพงศ์ พรรณเจริญ
  5. นายเกรียงศักดิ์ ไชยวงศ์
  6. นายอนุพล จันทร์เกษม
  7. นายวิโรจน์ เจ๊าะหวาง
  8. นายบุญช่วย พรหมน่วม
  9. นายสรยุทธ์ แก้วเมืองกาญจน์

ส่วนผู้ที่สูญหายและยังหาไม่พบ 7 คน ประกอบด้วย 

  1. นายเทวินทร์ สุราษฎร์ ตำแหน่ง นายเรือ
  2. นายพชร ทิพย์รัตน์ ตำแหน่ง กลาสี
  3. นายทิวากรณ วัชรฤทธิ์ ตำแหน่ง กลาสี
  4. นายศิระวุธ ทองบุญยัง ตำแหน่ง สรั่งช่างกล
  5. นางสาวนภัรดา จันหาญ ตำแหน่ง พนักงานขายของบนเรือ
  6. นายสุวิทย์ นรเศรษฐวรชัย ผู้จัดการบริษัทรับเหมา
  7. นายชาญชัย เหล่าทรัพย์ คนขับรถบรรทุกสิบล้อ

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า เรือเฟอร์รี่ลำดังกล่าวขื่อ ราชา 4 มีระวางขับน้ำ 324 ตันกรอส เป็นเที่ยวเรือพิเศษ ที่มีการเช่าเหมาลำเดินทางจากท่าเทียบเรืออำเภอเกาะสมุย ไปยังท่าเทียบเรืออำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ภายในระวางบรรทุกของเรือเฟอร์นี่ลำดังกล่าว ได้บรรทุกรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ จำนวน 3 คัน และรถกระบะอีก 1 คัน ผู้โดยสาร พร้อมลูกเรือจำนวน 16 คน เรือเฟอร์รี่ลำดังกล่าวออกจากท่าเทียบเรืออำเภอเกาะสมุยเวลาประมาณ 21.48 น.

ระหว่างที่เรือมุ่งหน้าไปยังอำเภอดอนสักนั้น สภาพทะเลมีคลื่นลมแรง ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เรือเฟอร์รี่ลำนี้ถูกคลื่นซัดอย่างแรง และต่อเนื่อง ทำให้น้ำทะเลเข้าไปในระวางเรือ ทำให้เรือเสียการทรงตัว จมในทะเลบริเวณหมู่เกาะสี่ เกาะห้า ที่ห่างจากฝั่งเกาะสมุยประมาณ 2 ไมล์ทะเล

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ และเจ้าหน้าที่ทหารเรือที่ประจำเรือตรวจการณ์ ต.112 ยังเร่งค้นหาผู้ที่ยังไม่พบอีกจำนวน 7 ราย แต่มีอุปสรรค์ในการค้นหาคือคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรงคลื่นสูงสองถึงสามเมตร อีกทั้งสภาพอากาศที่มืดจึงเป็นอุปสรรค์ในการค้นหา

ต่อมา เมื่อเวลา 01.00 น. เรือตรวจการณ์ ต.112 ได้นำเรือเข้าเทียบท่าสถานีเรือสมุยเพื่อยุติการค้นหา จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ พบว่า จุดที่เรือจมมีคลื่นลมกรรโชกแรงทำให้ยากต่อการค้นหา จึงได้ยุติการค้นหา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งค้นหาผู้ที่ติดอยู่ภายในเรือเฟอร์รี่ลำดังกล่าวต่อไปในเช้าวันนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo