Social

กักตัว 28 พนักงาน ‘รถไฟฟ้าสายสีม่วง’ เหตุใกล้ชิดเจ้าหน้าที่ติดไวรัสโควิด

“BEM” สั่งกักตัว 28 เจ้าหน้าที่ “รถไฟฟ้าสายสีม่วง” เพื่อเฝ้าสังเกตอาการ หลังสัมผัสใกล้ชิดเจ้าหน้าที่ขายตั๋วประจำสถานีศูนย์ราชการนนท์ที่ติดไวรัสโควิด-19 

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ e1560928089702

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีพนักงานประจำสถานีศูนย์ราชการนนทบุรี รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า รฟม. ได้รับแจ้งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (26 มี.ค.) ว่า เจ้าหน้าที่ประจำสถานีศูนย์ราชการนนทบุรี รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ตรวจพบเชื้อโควิด-19 โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวมีอาการไม่สบาย ทางบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง จึงให้พนักงานคนดังกล่าวหยุดงานเพื่อสังเกตอาการและตรวจหาเชื้อ

ผลการตรวจเพิ่งออกมาเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (26 มี.ค.) ว่า เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ รฟม. สั่งปิดสถานีศูนย์ราชการนนทบุรีและประสานให้เจ้าหน้าที่สาธารณาสุขทำการการฉีดฆ่าเชื้อภายในสถานีแล้ว โดยระหว่างนี้ รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง จะไม่จอดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรีเป็นการชั่วคราว

603254

นายภคพงษ์กล่าวต่อว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่า เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวติดเชื้อมาจากสาเหตุใด โดยเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ปฎิบัติหน้าที่จำหน่ายตั๋วโดยสารภายในสถานี ไม่ได้ปฎิบัติหน้าที่ภายในขบวนรถแต่อย่างใด

นอกจากนี้ BEM ได้ตรวจสอบพบว่า มีเจ้าหน้าที่อีก 28 คน ซึ่งทำงานสัมผัสใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อโควิด-19 จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 28 คนกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าสังเกตอาการ หลังจากนั้น จะให้เจ้าหน้าที่ไปรับการตรวจคัดกรองเชื้อโควิดต่อไป

Avatar photo