Social

‘เจ้าหน้าที่คลังสินค้า’ ติดเชื้อโควิด ‘สุวรรณภูมิ’ กุมขมับสายการบินไม่แจ้ง

“เจ้าหน้าที่คลังสินค้า” ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นรายที่ 4 ในสนามบินสุวรรณภูมิ “ทอท.” กุมขมับสายการบิน “โคเรียนแอร์” ไม่แจ้งข้อมูลตามขั้นตอน เล็งคาดโทษเอาผิด

S 82583556

นายกิตติพงษ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ผู้บริหารท่าอากาศยานหลัก 6 แห่ง เปิดเผยว่า เมื่อคืนวานนี้ (17 มี.ค.) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้รับรายงานจากคณะกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบินประเทศไทย (AOC) ว่า มีเจ้าหน้าที่คลังสินค้าของสายการบินโคเรียนแอร์ (Korean Air) ซึ่งเป็นคนไทยและประจำอยู่ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 ราย โดยขณะนี้ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อเข้าสู่ขบวนการรักษาแล้ว

โดยจากการสอบถามผู้ใกล้ชิดพบว่า พนักงานคนดังกล่าวได้ปฏิบัติหน้าที่อยู่เฉพาะภายในอาคารคลังสินค้าของสุวรรณภูมิ ไม่ได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ภายในอาคารผู้โดยสาร (Terminal) ทำให้เบาใจไปได้ระดับหนึ่งว่า จะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสาร

แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวปฏิบัติหน้าที่ภายในคลังสินค้า ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีสายการบินหลายแห่งเข้ามาใช้บริการร่วมกัน เบื้องต้นจึงแจ้ง AOC ให้ประสานไปยังสายการบินโคเรียนแอร์ ให้เข้ามาทำความสะอาดอบฆ่าเชื้อโรคภายในสำนักงานและพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งให้พนักงานสายการบินโคเรียนแอร์ที่ปฏิบัติหน้าที่ ในพื้นที่เดียวกับเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ต่อไป

IMG 9867

“ผมไม่เข้าใจเลยว่า ทำไมสายการบินโคเรียนแอร์รู้ว่ามีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว แต่ไม่รายงานให้ ทอท. รับทราบ ที่เรารู้ก็เพราะว่า AOC แจ้งมา ขอตำหนิไปที่นายสถานีของสายการบินโคเรียนแอร์ที่ไม่ทำตามขั้นตอนปฏิบัติที่กำหนดไว้ว่าจะต้องแจ้งมายังด่านควบคุมโรค หน่วยแพทย์ และศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน หรือ AOC ให้รับทราบ ซึ่งก็ต้องไปพิจารณาดูว่าจะมีความผิดหรือไม่อย่างไร ส่วนสาเหตุการติดเชื้อขณะนี้ก็ยังไม่รู้ว่าว่าเกิดจากอะไร เพราะสนามบินไม่ได้รับแจ้งอะไร จากหน่วยไหนเลย โดยผู้ป่วยรายนี้ถือเป็นเจ้าหน้าที่สนามบินรายที่ 4 ที่ติดเชื้อโควิด-19 จากการทำงาน” นายกิตติพงษ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายการบินโคเรียนแอร์ได้ตรวจพบว่าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ติดเชื้อตั้งแต่ 2 วันก่อน แต่ปิดบังข้อมูล ไม่รายงานให้สนามบินรับทราบตามขั้นตอนปฏิบัติ ทำให้เจ้าหน้าที่ของสายการบินอื่นๆ ที่ปฏิบัติงานอยู่ภายในคลังสินค้าสุวรรณภูมิตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก เมื่อทราบข่าวว่ามีเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานร่วมกันในพื้นที่ติดเชื้อโควิด-19 และขณะที่ยังไม่มีข้อมูลชี้แจงอย่างเป็นทางการจากสายการบินว่าจะดำเนินการดูแลและแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างไร

Avatar photo