Social

‘หมู พิมพ์ผกา’สุดทน! โพสต์สอนมวยรัฐแก้ไขโควิด-19 ให้ถูกจุด

หมู-พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ คุณแม่คนสวยของพระเอกหนุ่ม นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ” ท่ามกลางที่ประเทศกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยระบุว่า ในเมื่ออาชีพดาราอย่างเรา บ่นได้เสียงดังกว่าคนทั่วไป … แม่ว่า รัฐบาลเค้าได้ยิน แหละ เมื่อวานแม่บ่นในทวิตเตอร์ พร้อมคนอื่นๆ รัฐก็ออกมาชี้แจงข่าวลิ้นพันกันว่า…. ไม่ได้ตั้งใจจะเปิดบัญชีรับบริจาคจากปชช . และ ถึงจะแจ้งแล้วว่า มีมาตรการกระตุ้น เศรษฐกิจ 10 ข้อ ที่จบด้วยข้อ 10 คือแจกเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ เพียงคนละ 1,000-2,000 บาท
ก็แจกเงินแหละ!! ซึ่งนโยบายเยียวยาที่ออกมาทั้งหมด ฟังดูเหมือนว่า สถานการณ์โควิด19 นี้มันสิ้นสุดลงแล้ว.!!!….. !!!

พิมพ์ผกา1
ท่านค่ะ !!!… เราขอนโยบายเร่งด่วน แบบโคตรด่วน กว่านี้ก่อน!!!! อันนั้นพักก่อนนนนนะคะ ????? เงินแจกไป กระตุ้นได้เป็บเดียว เดี๊ยวก็หมด แจกกี่ครั้งแล้ว มันไม่เคยแก้ได้อย่างยั่งยืนเลย อาจจะต้องแจกก้อนใหญ่ๆให้เท่า กับ สิงคโปร์ ฮ่องกง เค้าทำไปเลย ก็จะดีกว่า

นาทีนี้คนเค้าไม่ได้ต้องการเงิน !!!!
แต่สิ่งที่ต้องการคือ

1 แก้ปัญหาหน้ากากให้ บุคคลากรด่านหน้าคือ แพทย์ พยาบาล ที่ต้องปะทะกับคนป่วยโดยตรง เค้าต้องการหน้ากากอย่างเพียงพอจริงๆ ทั่วประเทศ ท่านต้องควบคุมให้ได้แบบจริงๆ ไม่โกหก!! หน้ากากประเทศเราผลิตได้ วันละ 1.200,000 ชิ้น แต่ ประชากรไทยมี 66 ล้านคน “ยังไงก็ไม่พอหรอก” ท่าน !! ที่ผลิตได้ก็อย่าปล่อยให้มันหายไปแบบไร้ร่องรอย ปล่อยให้ขายโก่งราคา ยอมรับความจริงเถอะ ว่ามันไม่พอจริง ๆออกมาขอโทษ อย่าพูดแค่รักษาภาพลักษณ์อีกต่อไปเลย …..
แถลงการณ์ “พูดตรงๆกับประชาชน อย่างจริงใจ” หากเราได้ฟังถ้อยคำที่จริงใจแล้ว ประชาชนยินดีจะเสียสละ ไม่ไปหาซื้อ กักตุน เรายินดียกให้แพทย์ และบุคลากรทุกโรงพยาบาล ทุกจังหวัดได้มีใช้อย่างเพียงพอ เพราะพวกเค้าคือ”ด่านหน้า” ของวิกฤตินี้
ขอเพียง ท่านเอา”งบประมาณ” นั้น มาทำดังนี้ก่อน อย่างเคร่งครัดจริงๆ

พิมพ์ผกา2

2 เราต้องการบิ๊กคลีนนิ่ง พ่นฆ่าเชื้อทั้งเมือง …

3 หยุดรับนักท่องเที่ยวประเทศเสี่ยง เสียที ทุกวันนี้ยังเข้ามาทุกวัน เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น…. รู้มั๊ยค่ะ คนจีน เกาหลี เค้าหนีมาพัก ประเทศไทยเยอะ เพราะเค้าคิดว่าไทย อากาศร้อน ฆ่าเชื้อโรคได้ คนป่วยยังน้อย ไปไหนมาไหนได้สบายๆ เพราะกฏหมายไม่เข้มงวดเหมือนบ้านเค้า.. จุดคัดกรองเหรอ ก็แค่วัดไข้ มันหาได้เฉพาะคนที่มีไข้ …!!!พวกที่ติดเชื้อมาแล้วเค้ายังไม่แสดงอาการ เค้ายังไม่มีไข้ ให้วัดหรอกท่าน

4 จัดเตรียมสถานที่กักตัว และ ต้องกักตัวคนเดินทางมาจากประเทศเสี่ยงทุกประเทศและทุกคนเสียที หรือ ถ้าทำไม่ได้ ก็ปิดประเทศ ห้ามประเทศเสี่ยง 10 ประเทศแรก เดินทางเข้าประเทศไทยในช่วงนี้ (จากสถิติ ประเทศที่ 6-10 กำลังมาแรงแซงโค้ง) กันไว้ก่อนเลย

5 ต้องการบทลงโทษ คนไม่ทำตามกฏ อย่างจริงจัง  ลงมือทำให้ดูเป็นตัวอย่าง เชือดไก่ให้ลิงดูบ้าง จริงจังเสียที

6 คนอื่นๆ อ่านให้ครบทุกข้อ ทุกบรรทัดอย่างตั้งใจ ถ้าไม่เข้าใจไปอ่านอีกรอบ .พวกอ่านแค่ 4 บรรทัดแล้วด่าแม่ ขอให้ช่วยกันรุมกด รีพอทมันไปซะ อย่าอยู่ในโซเชียลเลย น่ารำคาญ

ขอแค่ 6 ข้อนี้ก่อนนะท่าน
มันคือความจริง และความในใจของประชาชนในวิกฤตินี้… เปิดใจฟังนะท่าน

ปล. พวกโยงเก่ง,พวกสวน,พวก io,พวกแบ่งสีการเมือง ไม่ต้องเข้ามาดึงทึ้งงแม่ แม่รำคาญ แม่จะบล๊อค…..

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight