Social

‘พิพัฒน์’ ปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่น ‘ตรุษจีน’ ปี 63

วันนี้ (22 ม.ค.)  นาย​พิพัฒน์​ ร​ั​ช​กิจ​ประการ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นเทศกาลตรุษจีน 2563 บริเวณวงเวียนโอเดียน ถนนเยาวราช เพื่อเพิ่มมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ รวมถึงการอำนวยความสะดวกให้บริการ และประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลต่าง ๆ แก่นักท่องเที่ยวและประชาชน ในช่วงเทศกาลตรุษจีน

183601

183606

ภายในงานมี นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายเขมพล อุ้ยตยะกุล ​เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  นายหลี่ ชุนหลิน  กงสุลใหญ่ นายโจว กวางซู่  กงศุลและเลขานุการโท และนายหยิน จี้   ผู้ช่วยทูต จากสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีด้วย

183603

183597

การปล่อยแถวดังกล่าว เป็นการบูรณาการเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจ ระหว่างกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นำโดย พล.ต.ท. เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แก่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองทัพบก กรุงเทพมหานคร กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ และกองบังคับการตำรวจจราจร  เพื่อสร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศพัฒนาอย่างยั่งยืน และเพื่อเป็นการสนองนโยบายการขับเคลื่อนส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล

183598

183599

183602

ทั้งนี้ เทศกาลตรุษจีน ซึ่งถือเป็นวันปีใหม่ ตามปฏิทินของชาวจีน และคนไทยเชื้อสายจีน ซึ่งปีนี้อยู่ระหว่างวันที่ 23-25 มกราคมนั้น  เป็นช่วงเวลาแห่งการจับจ่ายใช้สอย และเดินทางท่องเที่ยว  ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยว และประชาชนจำนวนมาก เดินทางไปยังพื้นที่กิจกรรม ซึ่งมีอยู่ทั่วทุกภาคของไทย

183600

183605

เทศกาลนี้ ยังเป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมายังประเทศไทยเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจีน ที่เดินทางเข้าไทยมากเป็นอันดับหนึ่ง เนื่องจากเป็นช่วงเวลาของวันหยุดยาว หรือที่เรียกกันว่า สัปดาห์ทองคำ (Goldem Week) ในประเทศจีน  ซึ่งข้อมูลเบื้องต้นจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พบว่า ตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมา ตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมายังไทย เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดมาอยู่ที่กว่า 10 ล้านคน ดึงดูดเม็ดเงินเข้าประเทศได้กว่า 5.8 แสนล้านบาท

Avatar photo