Social

แบบนี้ก็ได้เหรอ? พระสอนภาวนา ‘ฟอกจิต’ แถมมีแม่ชีชุดเขียว

แบบนี้ก็ได้เหรอ? เพจดังแฉภาพ “พระสงฆ์” สอนภาวนา “ฟอกจิต” แถมมีแม่ชีชุดเขียว

กรณีที่เพจ Red Skull @RedSkullxxx ได้มีการโพสต์คลิปวีดีโอ และข้อความระบุว่า “ เกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นแบบนี้เหมือนกัน ศาสนาพุทธเรามันมีแบบนี้จริงด้วยเหรอ ฝากนักข่าวถามหลวงพ่อพยอมหรือแพรี่ให้หน่อย เค้าบอกเป็นการภาวนาฟอกจิตว่างั้น ว่ามันแปลกๆ ชาวพุทธมีวิธีการทำให้จิตผ่องใสมันต้องอยู่ในสมาธิกำหนดลมหายใจเข้าออกไม่ใช่เหรอวะ ที่เรียนมาหรือนี่เป็นหลักสูตรชั้นสูงกูศึกษาไม่ถึง “#ฟอกจิต #นั่งสมาธิ #ปฏิบัติธรรม #พระพยอม #แพรี่ไพรวัลย์ #สำนักพุทธ

ฟอกจิต

และอีกโพสต์ ได้ลงภาพนิ่งและระบุข้อความว่า “แอดมินฝากลงหน่อย สงสัยว่าปกติพระมีสอนฟอกจิตสวดแบบนี้แล้วหรอคะที่บ้านเลื่อมใสที่นี่มากสวดตามทุกวัน เห็นแม่กลับมาท่องอะไรแปลกๆเลยเข้าไปดูตกใจมากค่ะ  ตอนเเรกไม่คิดว่าพระนำสวดเอง ชวนไปวัดปกติไม่ไปเขาไปแต่แบบพวกนี้ แต่ว่างงว่ามีเทพศาสนาพราหมณ์ด้วย เห็นมีท่องโอมอะไรไม่รู้เลยงงจะพุทธหรือจะอะไร เขาบอกพุทธจะรวมกับพราหมณ์อีก งงไปใหญ่”#เรื่องเล่าจากDM

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรุดลงพื้นที่ตรวจสอบ พบมีสภาพเป็นสถานปฏิบัติธรรม และมีผู้เดินทางมาปฏิบัติธรรมอยู่พอสมควร ประมาณ 50-60 คน เพราะเพิ่งเปิดโครงการ

จากการสอบถาม พระอาจารย์ในคลิป ไม่ทราบชื่อ (ไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพ ถ่ายวีดีโอ) จากการสอบถาม ทราบว่าที่แห่งนี้ เป็นสถาบันการเรียนรู้เพื่อมุ่งสู่ความพ้นทุกข์ ด้วยหนทางแห่งอริยมรรค ขององค์พระศาสดาพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มีหลักสูตร ค้นหาตัวตน ที่ได้รับการปรับปรุงและพัฒนามาเกือบ 60 ปี และพุทธธรรมกึ่งพุทธกาล ที่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ให้พระพุทธเจ้าน้อย สื่อพระธรรมลงมาสู่โลก ในกึ่งศาสนาจำนวนหลายพันตอน ที่เป็นคำสอนเข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน ให้กับนักศึกษาและนักปฏิบัติ ได้ศึกษาเรียนรู้ให้สำเร็จในธรรม 4 ระดับ คือ

  1. ระดับอริยบุคคลขั้นที่ 1 พระโสดาบัน
  2. ระดับอริยบุคคลขั้นที่ 2 พระสกิทาคามี
  3. ระดับพระอริยบุคคลขั้นที่ 3 พระอนาคามี
  4. พระอริยบุคคลขั้นที่ 4 พระอรหันต์

ใช้เวลาในศึกษาไม่นาน อาจจะ 1-2 ปี 2-4 ปี 4-6 ปี หรือช้าสุดไม่เกิน 7 ปี สามารถสำเร็จได้ทุกคน ถ้ามีความตั้งใจ ส่วน มูลนิธิ เป็นองค์กรดำเนินการในส่วนของงบประมาณ ในการศึกษาและเผยแผ่ธรรม โดยได้รับปัจจัยค้ำหนุน จากการบริจาค จากผู้ที่ได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้ หรือรับฟังธรรมคำสอนจากสื่อออนไลน์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 

บัดนี้ ที่แห่งนี้ ได้ผลิตอริยบุคคล สำเร็จผลถึงสี่ระดับแล้ว จึงถึงเวลาที่จะประกาศธรรมกึ่งพุทธกาล และหลักสูตรค้นหาตัวตน ให้กว้างขวางออกไป และขยับขยายสถานที่ให้กว้างขวางขึ้น ให้ผู้ที่ปรารถนาความพ้นทุกข์ ได้มาศึกษาจำนวนมากขึ้น เพื่อความเจริญรุ่งเรืองศิวิไลซ์ของพระพุทธศาสนาและโลกจักรวาล ตามยุคตามสมัยที่มาถึง ซึ่งความสำเร็จแห่งการศึกษาปฏิบัติ จะทำให้มีพระอรหันต์เกิดขึ้นมากมาย มากกว่าในสมัยพุทธกาล จึงเป็นข่าวดีสำหรับผู้มีบุญบารมี ที่ต้องการแสวงหาหนทางความพ้นทุกข์ ได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้

และผู้ที่ปรารถนามาค้ำหนุนการเผยแผ่ธรรมในกึ่งพุทธกาล เพื่อสั่งสมบารมีให้เติมเต็มสำหรับบารมีโพธิสัตว์ หรือบำเพ็ญบารมีเข้าสู่ความหลุดพ้นเป็นองค์พระอรหันต์ในชาติปัจจุบัน หรืออนาคตกาลอันใกล้นี้ ได้รับโอกาสอันดีนี้ทุกคนเทอญ

ส่วนที่แม่ชีใส่ชุดสีเขียว คล้ายพระสงฆ์ นั้นเพื่อเป็นเครื่องแสดงถึงการปฏิบัติตามพุทธกาล คล้ายภิกษุณี แต่เนื่องจากปัจจุบันที่เมืองไทยบวชเป็นภิกษุณีไม่เป็นที่ยอมรับ จึงห่มผ่าเป็นเชิงสัญลักษณ์ ส่วนแม่ชีโกนหัวห่มขาวก็มี แล้วแต่จะศรัทธาของแต่ละคน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo