Social

แพรรี่ ลั่น เวรใครกรรมมัน หลัง พี่ศรี ถูกจับ ชีวิตเหมือนฝ่ามือ ถ้าไม่มีแผลไม่ต้องกลัว

แพรรี่ ไพรวัลย์ ลั่น กรรมใครกรรมมัน หลัง ศรีสุวรรณ ถูกจับ ฝากบทสวดทำอะไรต้องได้รับผล ชีวิตเราเหมือนฝ่ามือ ถ้าไม่มีแผลไม่ต้องกลัว

จากกรณีการจับกุม นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน กรณีข่มขู่อธิบดีกรมการข้าวโดยเรียกเงิน 3 ล้านบาท ก่อนเจรจาต่อรองเหลือ 1.5 ล้านบาท แลกกับการยุติเรื่องร้องเรียนโครงการสนับสนุนลดต้นทุนการผลิตด้านการปลูกข้าว และโครงการปรับปรุงการผลิตสำหรับผู้ปลูกข้าว โดยอ้างว่าพบข้อพิรุธที่ส่อไปในทางทุจริต ต่อมานายศรีสุวรรณให้การปฏิเสธทุกข้อหา ก่อนจะยื่นเงินสด 4 แสนบาทเพื่อขอประกันตัว ซึ่งพนักงานสอบสวนไม่คัดค้านและอนุญาตให้ประกันตัว

4 แพรรี่ ศรีสุวรรณ 3

เกี่ยวกับเรื่องนี้ แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร กล่าวระหว่างไลฟ์พูดคุยกับแฟนคลับ หลังจากถูกถามอยากฝากอะไรถึง พี่ศรี ว่า ก็ฝากบอก บทสวดทำวตรเย็นนะคะยัง กัมมัง กะริสสันติ, กัลฺยาณัง วา ปาปะกัง วา, ตัสสะ ทายาทา ภะวิสสันติคนเราเมื่อทำกรรมใดกรรมหนึ่งไว จะเป็นกรรมดีก็ตาม กรรมชั่วก็ตาม จักเป็นผู้รับผลแห่งกรรมนั้นสุทธิ อสุทธิ ปัจจัตตังความหมดจดก็ดี ความไม่หมดจดก็ดี เป็นของเฉพาะตน

เรื่องนี้มันไม่ได้เกี่ยวกับเวรกรรม ที่พี่ศรีไปร้องเรียนใคร แต่เป็นกรรมใครกรรมมัน พี่ศรีแกจะผิดหรือไม่ผิด เป็นเพราะการกระทำของแกเอง เรื่องของเขาเอง ต่อให้แกไปร้องเรียนเป็นร้อยพัน ตำรวจก็ไม่มีสิทธิ์ไปจับเขานะ เพราะเขาทำตามช่องทางของกฎหมาย แต่ที่แกถูกจับ เพราะเรื่องของเขาเอง พี่ศรีเองก็จบกฎหมาย ทำไมมาพลาดเรื่องง่าย ๆ ตำรวจก็มาแถลงบอกหลักฐานแน่นหนา ก็ขอให้กำลังใจไปต่อสู้คดีเอา

4 แพรรี่ ศรีสุวรรณ 2

เรื่องนี้ไม่ได้ขยี้ บอกเลยส่วนตัวไม่ได้มีอะไรเลย จบไปตั้งแต่แกไปออกรายการ ขอโทษขอโพยกันที่รายการแย่งซีน แกยังจุ๊บแก้มดิฉันอยู่เลย ตอนแกไปบวช ยังไปอนุโมทนาบุญกับแกอยู่เลย นึกว่าบวชแล้วจะเห็นสัจธรรม อ้าวที่ไหนได้ ไปทำได้อย่างไร “พระพุทธเจ้าบอกไว้ว่า ยาพิษไม่มีทางซึมเข้าฝ่ามือที่ไม่มีบาดแผล คนเราจะดีจะเลวอยู่ที่การกระทำล้วนๆ ไม่มีใครเอาความเลวมาป้ายให้ใครได้ ไม่มี”

ชีวิตเราเหมือนกับฝ่ามือ ถ้าไม่มีแผลไม่ต้องกลัว ถ้าฝ่ามือเรามีแผลก็ต้องระวังให้ดี ยิ่งทำหน้าที่ตรวจสอบคนอื่น เราต้องอยู่ในจุดที่เรามั่นใจว่าเราสะอาด ไม่มีบาดแผล ไม่ว่าคนอื่นจะสาดยาพิษใส่เรายังไง มันก็ไม่แปดเปื้อนเรา ต้องมั่นใจอย่างนั้น

เรื่องเงินอันตรายที่สุดเลย อยู่ให้ไกลเลย อยู่ให้ไกลจากมันเลย อย่าไปเกี่ยวพันเกี่ยวข้องกับมัน โดยเฉพาะเงินที่มีที่มาไม่ถูกต้อง อย่าไปอยากได้ อย่าไปอยากเอา จนอย่างมีศักดิ์ศรี ดีกว่ามีกินเพราะรับสินบน เป็นเจ้าพนักงาน โทษหนักนะ

4 แพรรี่ ศรีสุวรรณ 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo