Social

การบินไทย แจงคลิป ‘แลนดิ้งแล้ว แต่แอร์ลืมเก็บจาน’ เร่งสอบสวนหาข้อเท็จจริง

การบินไทย ชี้แจงคลิป “แลนดิ้งแล้ว แต่แอร์ลืมเก็บจาน” จากผู้โดยสาร เร่งสอบสวนด่วนหาข้อเท็จจริง ย้ำความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นอันดับแรก

จากกรณีผู้ใช้งาน Tiktok ชื่อ แพรวานางฟ้ามานา (@Praewa_panicha) โพสต่วิดีโอคลิป ระบุว่า “แลนดิ้งแล้ว แต่แอร์ ลืมเก็บจาน” พร้อมภาพถาดอาหารที่วางอยู่ด้านหน้า

แอร์ลืมเก็บจาน

 

ต่อมา ต่อมาผู้ใช้บัญชีคนดังกล่าว ได้เผยแพร่คลิปอธิบายเหตุการณ์ดังกล่าวเพิ่มเติม โดยระบุว่า คลิปดังกล่าวเกิดขึ้นกับเที่ยวบินเส้นทางสิงคโปร์ – กรุงเทพฯ ระหว่างการเดินทางพนักงานได้ให้บริการอาหารตามปกติ ตนและเพื่อนอีกสองรายที่เดินทางมาด้วยกันก็รับประทานอาหารกันไปตามปกติ ไม่ได้ลุกออกจากที่นั่ง

จากนั้นเธอได้ยินเสียงประกาศว่า เตรียมตัวเข้าสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เธอกลับรู้สึกแปลกใจว่าจะทำอย่างไรกับถาดอาหารที่อยู่ด้านหน้าของตนและเพื่อน เพื่อนที่นั่งด้านในแจ้งว่า หากเป็นเช่นนี้ต่อไป ตนและเพื่อนจะลุกออกจากที่นั่งไม่ได้ พวกเธอจึงพยายามกดปุ่มเรียกพนักงาน แต่ก็ไม่มีพนักงานมาให้บริการ

แอร์1

จนกระทั่งมีสัญญาณแจ้งให้รัดเข็มขัด แต่ถาดอาหารยังอยู่ด้านหน้าของเธอ ประกอบกับผู้โพสต์ได้พกหมอนไปด้วย ทำให้ประสบปัญหาในการรัดเข็มขัด เมื่อเครื่องร่อนลงที่ท่าอากาศยานจึงปรากฏภาพตามคลิป โดยขวดน้ำและวัตถุชิ้นเล็กที่อยู่บนถาดอาหารบางชิ้นหล่น

เธอและเพื่อต้องนั่งประคองถาดอาหารไปด้วย และสุดท้ายเมื่อเครื่องบินจอดสนิท เธอได้ไปแจ้งพนักงานต้อนรับที่อยู่ด้านหลังให้มาเก็บถาดอาหารให้กับพวกเธอ

บินไทบ

 

ล่าสุดบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงว่า บริษัทฯ รับทราบและไม่ได้นิ่งนอนใจต่อกรณีนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากหลายปัจจัย ทั้งนี้บริษัทฯ กำลังอยู่ในกระบวนการสอบสวนอย่างเร่งด่วนเพื่อหาข้อเท็จจริง

ในเบื้องต้นการบินไทยขอเรียนแจ้งให้ทราบว่าบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นอันดับแรก และมีขั้นตอนการตรวจสอบความเรียบร้อยภายในห้องโดยสารเพื่อความปลอดภัย ทั้งขณะก่อนทำการบินขึ้นและลงจอด รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยในการทำการบินทุกขั้นตอนตามมาตรฐานสากล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo