Royal News

กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทานพร วันตรุษจีน 2566 ‘กระต่ายหยกนำโชคลาภ’

กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทานพร วันตรุษจีน ปี 2566 ตามลายพระหัตถ์ภาษาจีน ยู่ทู่เฉิงเสียง ความหมายพรพระราชทาน คือ กระต่ายหยกนำโชคลาภ

เพจ PHUFA เผยภาพฝีพระหัตถ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพร ตรุษจีน ปี 2566 โดยระบุว่า

พระราชทานพร วันตรุษจีน

พระราชทานพร วันตรุษจีนสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพรตรุษจีนพุทธศักราช ๒๕๖๖ 玉兔呈祥 กระต่ายหยกนำโชคลาภ

ภาพฝีพระหัตถ์ เป็นภาพกระต่ายและสุนัขคู่หูยืนชมพระจันทร์ และพรพระราชทานที่อัญเชิญมา คือ พรพระราชทาน ซึ่งเป็นสิริมงคลยิ่งแก่คนไทย และคนไทยเชื้อสายจีนทุกท่านในวันตรุษจีน พุทธศักราช 2566 ในวันที่ 22 มกราคม 2566 นี้

พรพระราชทานตามลายพระหัตถ์ภาษาจีน คือ 玉兔呈祥 อ่านว่า ยู่ทู่เฉิงเสียง ความหมายพรพระราชทาน คือ กระต่ายหยกนำโชคลาภ

พระเทพ

ทางร้านภูฟ้า จึงขอพระราชทานพระราชานุญาตปรับเปลี่ยนสีกระต่ายเป็น สีเขียว เพื่อให้สอดคล้องกับคำว่า กระต่ายหยก ที่ปรากฏในพรพระราชทานในวาระตรุษจีนปีนี้

ทั้งคนจีน คนไทย ทราบกันดีอยู่แล้วว่าหยก  เป็น อัญญมณี ที่คนจีนถือว่า เป็นอัญญมณีศักดิ์สิทธิ์ที่จะนำมาซึ่งความเป็นสิริมงคลของชีวิต นำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรือง ความมั่งคั่งร่ำรวย ผู้ใดได้ครอบครองเครื่องประดับที่ทำด้วยหยก ท่านผู้นั้นก็จะโชคดี มีอายุยืน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo