Royal News

‘กรมสมเด็จพระเทพฯ’ ทรงเปิดนิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ ‘สืบมรรคาทัศนาทั่วไทย’

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดนิทรรศการ ภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ “สืบมรรคาทัศนาทั่วไทย” 

วันนี้ (10 ธ.ค.) สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงานนิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี  “สืบมรรคาทัศนาทั่วไทย” ที่ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

S 6529153

โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายตุลย์ หิรัญญลาวัลย์ นายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานมูลนิธิหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร นายนิติกร กรัยวิเชียร เลขาธิการมูลนิธิส่งเสริมการถ่ายภาพ และคณะกรรมการจัดงาน เฝ้าฯ รับเสด็จ

S 6529158

ครั้นเสด็จถึงหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เสด็จฯ ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 โดยมี นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กราบบังคมทูลถวายรายงาน ก่อนเบิกผู้จัด และผู้สนับสนุนการจัดงาน เข้ารับพระราชทานของที่ระลึก

จากนั้นทรงบรรยายภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ ประจำปี 2565 ความตอนหนึ่งว่า

“ดีใจที่ได้กลับมาอีกครั้ง ปีนี้ก็อย่างที่เขียนไว้ในคำนำว่า เป็นปีที่ใช้ชีวิตอยู่ในโรงพยาบาลค่อนข้างจะนาน ด้วยโรคโน้น โรคนี้ จนจำไม่ได้ว่าเป็นอะไรบ้าง และปีนี้เป็นปีอย่างที่ทราบกับว่า มีเรื่องโควิดที่ทำให้เดินทางไปไหน ๆ ไม่ค่อยได้ นอกจากประเทศไทย ก็ได้ไปต่างประเทศ 4 หน ซึ่งน้อยกว่าปกติ”

S 6529157

“บางรูปก็รู้สึกว่า จำไม่ได้แล้ว รูปนี้คืออะไร ก็อาจเดา ๆ ถูกบ้างผิด ก็ช่วยแก้หลังไมค์ก็แล้วกัน ส่วนภาพที่เป็นตัวอย่างที่จะฉายปีนี้ เป็นอย่างเดียวกับปีที่แล้ว นอกจากภาพถ่าย ก็จะมีภาพการ์ตูนอยู่บางส่วน ซึ่งการ์ตูนของปีนี้ เป็นตามที่ในอินเทอร์เน็ตบอกว่า วันนี้เป็นวันอะไร ก็คิดว่าทำไมมันมีแบบนี้ก็ไม่รู้ ก็เขียนรูปไปตามนั้น จะดูออกบ้างดูไม่ออกบ้างก็เดา ๆ กันไป”

S 6529159

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo